Những vụ thu hồi xe máy lỗi của các hãng sản xuất lớn

(SHTT) - Gần đây, đã có rất nhiều mẫu siêu mô tô của các hãng xe lớn như Yamaha, Suzuki, BMW bị thu hồi do lỗi kỹ thuật. Các hoạt động thu hồi với số lượng sản phẩm từ hàng chục nghìn tới hàng trăm nghìn xe máy đã khiến những hãng sản xuất xe thiệt hại không ít.

 BMW thu hồi 122.000 xe máy do lỗi phanh trước

Vào tháng 5/2010, hãng BMW tiến hành thu hồi 122.000 chiếc xe máy nhãn hiệu K 1200 GT và một số mẫu xe khác cùng dòng, do lỗi kỹ thuật ở bộ phận phanh trước.

 

Đợt thu hồi trên liên quan đến các xe máy sản xuất trong giai đoạn từ tháng 8/2006-5/2009, do rung chấn trong quá trình xe vận hành đã tạo ra những khe hở ảnh hưởng đến chức năng của phanh trước, trong khi phanh sau vẫn hoạt động bình thường.

Honda thu hồi 126.000 xe máy lỗi hệ thống phanh

Tháng 9/2015, hãng Honda thông báo thu hồi 126.000 xe máy do lỗi ở hệ thống phanh có thể gây cháy hoặc tai nạn.

 

Các xe bị thu hồi là xe GL-1800 đời 2001-2010 và 2012. Theo Honda, các xe này bị lỗi ở xilanh phanh chính có thể khiến phanh sau bị bó cứng, có nguy cơ gây tai nạn hoặc cháy.

Thu hồi 8000 xe máy Ducati do lỗi phanh

Vào tháng 1/2018, Ducati đã quyết định thu hồi 8000 xe máy được sản xuất từ năm 2015 - 2018. Nguyên nhân của đợt thu hồi lần này là do lỗi trang bị piston của xi lanh phanh Brembo phía trước.

Được biết, những chiếc xe bị thu hồi bao gồm các mô hình 1299 (phiên bản tiêu chuẩn tiêu chuẩn, S, Final Edition và Superleggera), mô hình Monster 1200 (S và R), mô hình Multistrada (S và Pikes Peak) và Panigale R, và mô hình XDaviel S và 2017-2018 Scrambler 800 Café Racer. Tất cả số xe này đều được sản xuất từ năm 2015 - 2018.

 

Suzuki triệu hồi 4.000 chiếc Raider tại Việt Nam

Vào cuối tháng 2/2018, 4.443 chiếc xe côn tay Suzuki Raider 150 Fi do công ty Suzuki Việt Nam lắp ráp nằm trong diện triệu hồi để kiểm tra và thay thế bộ tiếp điểm của ổ khóa điện.

 

Những xe trong diện triệu hồi được lắp ráp từ 10/11/2016 đến 01/08/2017 sẽ được kiểm tra thay thế bộ tiếp điểm, nằm trong bộ ổ khóa điện chính của xe lắp ráp tại Việt Nam. 

Xe gặp lỗi khi bật công tắc khởi động, hệ thống điện của xe thỉnh thoảng mất nguồn dẫn đến hiện tượng xe không thể khởi động hoặc trong khi vận hành xe, động cơ sẽ "chết máy".

Thời gian triệu hồi từ 16/2/2018 đến 31/12/2019. Những chiếc xe trong diện triệu hồi được kiểm tra và thay thế miễn phí tại các đại lý ủy nhiệm của Suzuki Việt Nam. Thời gian kiểm tra và thay thế dự kiến mất khoảng 30 phút. 

Mai An (t/h)