Khoa học chứng minh: Ăn nhiều cá hồi, cá thu giúp tăng tuổi thọ

(SHTT) - Cá là nguồn tốt nhất cung cấp omega-3, dưỡng chất có ích cho sức khỏe giúp giảm nguy cơ trầm cảm, đau tim và suy giảm nhận thức.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học North Dakota đã nghiên cứu trên 2.500 người trong độ tuổi 60. Họ theo dõi những người này trong 7 năm, giám sát lối sống và chế độ ăn uống của họ.

Và kết quả có được khá ngạc nhiên, họ phát hiện ra những người có hàm lượng omega-3 cao thì tỉ lệ tử vong ít hơn 34% so với những người khác trong thời gian đó.

 Khoa học chứng minh: Ăn nhiều cá hồi, cá thu giúp tăng tuổi thọ

Theo nghiên cứu mới, những người ăn nhiều cá béo (cá dầu) như cá hồi hoặc cá thu sẽ giảm tới 1/3 nguy cơ tử vong sớm và cũng ít bị đau tim, đột quỵ  hơn so với những người khác với tỉ lệ 39%  .

Các axit béo - được tìm thấy trong hải sản chứa dầu như cá hồi, cá thu và cá mòi rất tốt cho sức khỏe.

Chất béo quan trọng cho sự phát triển của não cả khi ở trong dạ con và thời thơ ấu. Bởi vì chúng có công dụng như vậy nên được thêm vào trong công thức sữa trẻ em.

Vì vậy các nhà khoa học khuyên mọi người nên ăn ít nhất 2 bữa cá béo một tuần để có một chế độ ăn uống lành mạnh. Mỗi bữa bạn chỉ cần cung cấp cho cơ thể 1 lượng khoảng 140g (4.9oz) là đủ không cần ăn nhiều.

Tạ Hiền