Tung chiêu quảng cáo sai công dụng, Herbalife bị phạt hơn trăm triệu đồng

(SHTT) - Với hành vi tung quảng cáo sai công dụng gây hiểu nhầm, Herbalife Việt Nam vừa bị Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) phạt hành chính 140 triệu đồng.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho hay, Công ty TNHH MTV Hebalife Việt Nam vừa bị phạt hành chính 140 triệu đồng do có hành vi vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp, theo thông tin từ ANTĐ.

Theo đó, Hebalife đăng  tin quảng cáo gây nhầm lẫn cho khách hàng về công dụng của sản phẩm. Đây là doanh nghiệp đa cấp đầu tiên bị xử phạt kể từ đầu năm 2018.

 Tung chiêu quảng cáo sai công dụng, Herbalife bị xử phạt hơn trăm triệu đồng.

Trước đó, năm 2016, Herbalife Việt Nam cũng bị Cục An toàn thực phẩm xử phạt  25 triệu đồng về hành vi vi phạm trong việc quảng cáo sản phẩm có nội dung không phù hợp với nội dung được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Cũng trong năm này, Herbalife tiếp tục bị Cục Cạnh tranh phạt 50 triệu đồng vì bán hàng đa cấp tại các tỉnh, thành phố khi chưa được địa phương thông báo tiếp nhận.

Herbalife là tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu được thành lập năm 1980. Công ty cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng, kiểm soát cân nặng, các sản phẩm chăm sóc cá nhân, kiểm soát cân nặng và hỗ trợ các hoạt động thể thao thông qua mạng lưới các Thành Viên Herbalife độc lập trên 90 quốc gia.

Herbalife chính thức có mặt tại thị trường Việt từ tháng 11/2009.  Trụ sở chính của Herbalife tại TP HCM, và một chi nhánh tại Hà Nội. Hiện công ty này có khoảng 84.000 nhà phân phối độc lập trên toàn quốc.

Tại thị trường Việt, Herbelife cung ứng 6 nhóm sản phẩm bao gồm dinh dưỡng toàn diện kiểm soát cân nặng, hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, hỗ trợ xương khớp, dinh dưỡng bổ sung dành cho vận động và tăng cường năng lượng, và dinh dưỡng cho da và tóc.

Đây cũng là doanh nghiệp thuộc top những doanh nghiệp nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam. Trong năm 2016, Herbalife Vietnam đóng góp ngân sách hơn 240 tỷ đồng.

Khuê Minh (T/h)