Thu hồi hơn 3000 siêu mô tô Suzuki GSX-R1000 do hệ thống truyền động

(SHTT) - Suzuki vừa đưa ra thông báo thu hồi hơn 3000 siêu mô tô GSX-R1000. Nguyên nhân của đợt thu hồi lần này là do lỗi mô-đun điều khiển động cơ (ECM) và hệ thống truyền động trên xe.

Được biết, những mẫu xe bị Suzuki thu hồi là các mô hình Suzuki GSX-R1000 năm 2017 và 2018. Tất cả những mẫu xe này đều gặp vấn đề ở thiết bị điện tử và hệ thống truyền động. Số lượng xe bị ảnh hưởng lên tới hơn 3000. 

Cụ thể, theo phía đại diện của Suzuki thì hệ thống truyền động trên các xe GSZ-R1000 nói trên có thể bị phá vỡ khi tăng tốc giữa bánh răng thứ nhất và bánh răng thứ hai. Sự cố này lần đầu tiên được báo cáo ở Pháp, sau đó các trường hợp ở Mỹ cũng được thông báo. Sau khi kiểm tra xe bị ảnh hưởng, Suzuki đã có thể tìm thấy lỗi trong chương trình của ECM.

 Thu hồi hơn 3000 siêu mô tô Suzuki GSX-R1000 do hệ thống truyền động

Nhận thấy đây là một lỗi nghiêm trọng nên Suzuki đã thông báo cho các chủ sở hữu những mẫu xe nói trên và khuyến cáo người dân nhanh chóng đưa xe tới các đại lý chính hãng để được kiểm tra và thay thế ECM, hệ thống truyền động và bánh răng nếu cần.

Trước đó, Kawasaki Việt Nam đã ra thông báo thu hồi dòng xe Z900 ABS.

Các mẫu xe môtô Kawasaki Z900 phải thu hồi đang phân phối chính hãng tại Việt Nam. Nguyên nhân đã được nhà sản xuất nêu cụ thể, đó là trên dòng xe này xuất hiện lỗi ở phần khung sườn liên kết phuộc và gắp sau. Điều này sẽ khiến phuộc sau hoạt động không bình thường, có thể phá huỷ khung phụ kết nối khung và phuộc sau. Nếu trường hợp này xảy ra có thể dẫn tới tai nạn cho người điều khiển.

 Thu hồi Kawasaki Z900 ABS tại Việt Nam do lỗi gây gãy khung

Hãng xe Nhật Bản cũng đưa ra danh sách dãy số khung của những xe dính lỗi: JKAZR900BBDA00465 đến số JKAZR900BBDA00948; JKAZR900BBDA17079 đến số JKAZR900BBDA17745 và JKAZR900BBDA20609 đến số JKAZR900BBDA26690.

Người dùng có thể đem xe tới các đại lý uỷ quyền chính hãng của Kawasaki để được kiểm tra và thay thế miễn phí.

Minh Vân (t/h)