Ngày hội Du lịch TP.HCM: Có doanh nghiệp tăng doanh thu gấp 4 lần

Khách chi mạnh tay, doanh nghiệp du lịch "bội thu" từ Ngày hội Du lịch TP.HCM, ước tính đạt được hơn 140 tỷ đồng.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, 4 ngày diễn ra Ngày hội Du lịch TP.HCM ước đạt được hơn 140 tỷ đồng, tăng 33,3% so với năm 2023 (105 tỷ đồng) và tăng 16,67% so với năm 2019. Điều này cho thấy sự phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch TP.HCM qua từng năm tổ chức, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19.

Ngày hội Du lịch TP.HCM thu hút hơn 150 đơn vị tham gia gian hàng, từ 45 tỉnh, thành và 50 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tham dự với nhiều hoạt động. Bên cạnh đó, ngày hội cũng đã mở ra nhiều điều thú vị để người dân, du khách trong và ngoài nước được khám phá, lựa chọn tour du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè sắp tới.

 Khách tham quan tại Ngày hội Du lịch TP.HCM.

Theo ghi nhận từ bộ phận kinh doanh của Vietravel, sau 4 ngày tại Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024 với nhiều sự kiện và hoạt động vui chơi nổi bật, gian hàng Vietravel đã chào đón hơn 12.000 lượt khách tham dự, trong đó có hơn 6.600 booking đặt tour du lịch ưu đãi tại ngày hội.

“Các sản phẩm tour tuyến được khách hàng ưa chuộng khi đến mua tour tại Vietravel là các tour miền Trung, tour biển tại Nha Trang, Phú Quốc... cũng như các bộ sản phẩm du lịch chuyên đề mà Vietravel ra mắt trong Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024”, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty Du lịch Vietravel - cho biết.

 Đại diện BenThanh Tourist cho biết đã đạt được các mục tiêu kỳ vọng cho Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024.

Theo ghi nhận của BenThanh Tourist, so với năm trước, tổng doanh thu của công ty sau 4 ngày tham gia Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2024 đã tăng gần gấp 4 lần. Sức mua của thị trường có sự bùng nổ mạnh mẽ, khách hàng mạnh tay chi cho các chương trình tour du lịch giá trị lớn và đa số khách đăng ký theo nhóm gia đình, có nhóm tới 12 khách.

Bà Trần Phương Linh - Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist - cho biết đối với thị trường du lịch trong nước, tour du lịch miền Bắc vẫn là tour được du khách ưa chuộng nhất. Do ảnh hưởng của giá vé máy bay, lượng khách tham khảo các tour du lịch đường bộ, tour du lịch tàu hỏa đang tăng lên đáng kể, hơn 50% so với cùng kỳ. Du khách có xu hướng lựa chọn tour du lịch nước ngoài, lượng khách đặt tour nước ngoài tại hội chợ chiếm tới 80%.

Bên cạnh đó, hành vi mua sắm của khách hàng có sự thay đổi rất lớn. Các kỳ hội chợ trước, khách hàng thường dành những ngày đầu để khảo sát giá tour và chốt mua tour vào ngày cuối hội chợ. Năm nay, khách đặt mua tour ngay ngày đầu và sức mua trong cả 4 ngày diễn ra ngày hội du lịch đều khá ổn định.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, bên cạnh kết quả đạt được của các hoạt động kích cầu du lịch, ngày hội lần này tiếp tục được đối mới theo hướng chuyên nghiệp hơn với chuỗi hoạt động hội nghị, hội thảo, tọa đàm, chương trình quảng bá du lịch rất thiết thực.

“Chuỗi hoạt động này vừa phù hợp với thực tiễn vừa cập nhật xu hướng thế giới nhằm hướng đến chuyển đổi mô hình phát triển, chuẩn bị sẵn sàng hành trang bước sang trang mới ở tuổi 20 với khát khao về một tương lai xanh hơn, bền vững hơn, sống động hơn cho ngành du lịch của thành phố cũng như cả nước”, bà Ánh Hoa nói.

Võ Liên