Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

(SHTT) - Viettel đã vượt qua Vinamilk để giữ ngôi vị đầu trong bảng xếp hạng thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2017. Trong khi đó, Thế giới Di động lại là thương hiệu mạnh nhất Việt Nam 2017.

Vào sáng ngày 4/11, Công ty Brand Finance đã chính thức công bố Bảng xếp hạng top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017 cho các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam tại Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2017 với chủ đề "Định giá tài sản thương hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế".

Các thương hiệu này được chứng nhận về thứ hạng, giá trị thương hiệu và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường Việt Nam.

Theo bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu năm 2017 của Brand Finance, Viettel đã bất ngờ vượt lên trên Vinamilk và đứng ở top đầu với giá trị hơn 2,5 tỷ USD. Quán quân bảng xếp hạng năm 2016 – Vinamilk xếp vị trí số 2 năm nay với giá trị thương hiệu 1,362 tỷ USD, tăng 352 triệu USD so với năm 2016. Các vị trí tiếp theo trong Top 10 bao gồm VNPT (726 triệu USD); VinHomes (604 triệu USD); Sabeco (598 triệu USD); PetroVietnam (456 triệu USD); Mobifone (391 triệu USD); Vinaphone (314 triệu USD); Vietnam Airlines (310 triệu USD) và Thaco (298 triệu USD). Mặc dù bị tụt xuống vị trí thứ 2 ở giá trị nhưng Vinamilk vẫn được xếp ở top đầu về cải thiện tốt nhất theo giá trị tuyết đối do tăng thêm 352 triệu USD so với năm 2016.

 Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Theo xếp hạng của Brand Finance, mặc dù không phải thương hiệu có giá trị nhất, nhưng Thế giới Di động là thương hiệu mạnh nhất Việt Nam. Đơn vị này có Chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) ở mức 82, xếp hạng thương hiệu AAA-.

Vị trí thương hiệu mạnh tiếp theo lần lượt thuộc về Vinamilk (xếp hạng thương hiệu AA+), Vincom Retail (AA), Điện máy Xanh (AA), và Vietnam Airlines (AA).

Brand Finance cho biết giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu tăng 32% so với giá trị năm ngoái, đạt 11,3 tỷ USD. Trong đó, riêng Top 10 thương hiệu dẫn đầu đã chiếm tới 68%.

Theo ông Samir Dixit – Giám đốc vùng Châu Á Thái Bình Dương, Công ty Brand Rineace, mặc dù Việt Nam trong những năm gần đây đang có những chuyển nhượng sát nhập với những thương vụ rất lớn nhưng giá trị thực vẫn chưa được đánh giá đúng. “So với các nước trong khu vực và thế giới, giá trị thương hiệu của Việt Nam vẫn ở mức thấp và trong tốp 500 doanh nghiệp có thương hiệu lớn nhất trên thế giới chúng tôi không tìm thấy tên tuổi của một doanh nghiệp nào của Việt Nam”, ông Dixit cho biết.

PV(t/h)