Phố Hàng Mã - Hà Nội: Rực rỡ sắc màu trước thềm Trung thu

(SHTT) - Cứ mỗi dịp Trung thu về, con phố Hàng Mã của Hà Nội lại ngập tràn những món đồ trang trí và đồ chơi rực rỡ sắc màu khiến du khách tới Thủ đô cảm nhận ngày càng rõ về không khí ngày hội Trăng rằm đang đến gần.

Con phố Hàng Mã luôn là một trong những điểm check-in nổi tiếng với du khách khi có dịp đến thăm Thủ đô Hà Nội. 
Vào mỗi mùa hoặc mỗi dịp lễ trong năm Phố Hàng Mã lại khoác lên trong mình những màu sắc khác nhau. 
 Vào mỗi dịp Trung Thu, phố Hàng Mã lại rực sắc đỏ của những món đồ trang trí và đồ chơi Trung thu.
Dịp Trung thu 2023, dạo quanh phố Hàng Mã, có thể thấy những món đồ chơi Trung thu truyền thống như lồng đèn,  đầu lân, mặt nạ giấy bồi được bày bán khắp các gian hàng. 
Sự xuất hiện ngày càng nhiều của các món đồ chơi Trung thu truyền thống của Việt Nam tại phố Hàng Mã trong những năm gần đây cho thấy sự quan tâm ngày càng lớn của khách du lịch và người tiêu dùng đối với sác sản phẩm mang những giá trị bản sắc của dân tộc. 
 Trong tuần gần sát với ngày Rằm tháng Tám âm lịch, các chủ cửa hàng dọc tuyến phố Hàng Mã cho biết, thị trường đồ chơi truyền thống năm nay cho thấy sự khởi sắc rõ rệt, vượt mức mua của những món hàng có xuất xứ nước ngoài được bày bán.
 Việc liên tục cập nhật các mẫu mã mới để sản xuất đồ chơi và đồ trang trí trên những chất liệu truyền thống đã giúp những món đồ Trung thu 'made in Viet Nam' nhận được sự quan tâm tốt hơn từ người tiêu dùng và du khách.
 Từ tháng 7 âm lịch, phố Hàng Mã đã liên tục đón nhận lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế về tham quan và tận hưởng không khí Trung thu sớm của Thủ đô Hà Nội
 
 
 
 

Khánh An