Mercedes -Benz GLC và EQS bị triệu hồi toàn cầu do lỗi kỹ thuật

(SHTT) - Mercedes mới đây đã phát đi thông báo triệu hồi toàn cầu đối với các ô tô Mercedes-Benz GLC và Mercedes-Benz EQS do các vấn đề liên quan tới hệ thống phanh và phần mềm điều khiển.

Mercedes-Benz đang phải thực hiện đợt triệu hồi toàn cầu với mẫu GLC do lỗi hệ thống phanh, cùng với một đợt triệu hồi tại Mỹ dành cho mẫu xe điện EQS do vấn đề trục trặc xảy ra ở phần mềm điều khiển.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, hiện, Mercedes-Benz GLC đang gặp phải lỗi phanh với ốc vít bánh xe và/hoặc lỗ thông hơi của phanh có thể không được siết đủ lực và bung ra hoàn toàn khi xe đang di chuyển, dẫn đến rò rỉ dầu phanh và làm giảm hiệu suất phanh, làm tăng nguy cơ tai nạn.

Tổng cộng chỉ có 109 chiếc Mercedes-Benz GLC (đời 2023) đang bị triệu hồi trên toàn cầu do vấn đề này, tất cả đều được sản xuất từ ngày 13/3/2023 đến ngày 3/4/2023 tại nhà máy ở Đức.

 

Trong khi đó, đợt triệu hồi mới được Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA) công bố liên quan đến các mẫu xe điện Mercedes-Benz EQS tại Mỹ. Theo đó, những chiếc xe bị ảnh hưởng đã gặp phải sự cố về phần mềm điều khiển hệ thống truyền động và gây ra tình trạng mất động năng, làm tăng nguy cơ va chạm.

Hãng xe Đức sẽ thực hiện triệu hồi đối với 5051 ô tô Mercedes-Benz EQS 450 đời 2022 - 2023, 2736 ô tô Mercedes-Benz EQS580 đời 2022, 492 ô tô Mercedes-Benz AMG EQS đời 2022 - 2023, các mẫu xe Mercedes-Benz EQS 580 SUV và Mercedes-Benz AMG EQS đời 2023 mỗi mẫu triệu hồi 1 xe.

Các xe này sẽ được cập nhật lại phần mềm để xử lý lỗi trên.

Vào tháng 5 vừa qua, hơn 3.800 chiếc xe điện thuộc thương hiệu Mercedes-Benz đã bị triệu hồi tại thị trường Mỹ do vấn đề của phần mềm pin điện áp cao. Trước đó, vào tháng 7/2022, hơn 1.100 chiếc Mercedes-Benz GLC cũng bị bị triệu hồi tại Mỹ do vấn đề định tuyến dây điện của hộp số dẫn đến việc mất động năng dẫn đến bánh xe.

Khánh An