TP.HCM: Tiêu hủy lượng lớn thực phẩm bổ sung có chỉ tiêu dinh dưỡng không phù hợp

Cục QLTT TP.HCM tiêu hủy 900 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm, có tổng trị giá trên 238 triệu đồng. Trong đó có gần 800 sản phẩm thực phẩm bổ sung các loại; sản phẩm dinh dưỡng các loại; bột ăn dặm các loại; sữa mát…có các chỉ tiêu dinh dưỡng không phù hợp.

Ngày 17/5, tại Nhà máy Công ty Cổ phần Môi Trường Việt Úc (TP.HCM), Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM tổ chức tiêu hủy hàng hóa đối với 900 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm. Tổng trị giá hàng hóa trên 238 triệu đồng, thuộc 2 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính do Chủ tịch UBND TP.HCM ban hành.

Cụ thể, hàng hóa vi phạm trong đợt tiêu hủy gồm 780 sản phẩm thực phẩm bổ sung các loại, sản phẩm dinh dưỡng các loại, bột ăn dặm các loại, sữa mát… có các chỉ tiêu dinh dưỡng không phù hợp với mức thông tin dinh dưỡng cho phép in trên bao bì… và 120 bảng son môi không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cục QLTT TP.HCM tổ chức tiêu hủy hàng hóa vi phạm tại Nhà máy Công ty Cổ phần Môi Trường Việt Úc.

Phương thức tiêu hủy được áp dụng là xay nhuyễn, hủy hình dạng ban đầu hoặc đốt hủy trực tiếp trong lò đốt ở nhiệt độ cao.

Việc tiêu hủy được thực hiện dưới sự giám sát chặt chẽ của đại diện Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố, Phòng chuyên môn và các Đội QLTT có liên quan thuộc Cục QLTT, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật về môi trường.

Công tác tiêu hủy được cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ.

Trước đó, ngày 12/5, Cục QLTT TP.HCM cũng tổ chức tiêu hủy hơn 7.300 đơn vị sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu trị giá trên 423 triệu đồng.

Hàng hóa vi phạm buộc tiêu hủy là túi xách, ví, giày dép, quần áo, mắt kính, tai nghe không dây, chất chống thấm, mũ (nón) bảo hiểm,… là hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu Louis Vuitton, Chanel, NIKE, Apple, ROLEX, PORSCHE/PORSCHE DESIGN, KOVA, Nón Sơn… Bên cạnh đó còn có thực phẩm (bánh, kẹo), mỹ phẩm (xà bông, dưỡng môi, dưỡng tóc…), đồ chơi trẻ em và thuốc lá điện tử là hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập lậu.

Đầu tháng 5, Cục QLTT thành phố cũng tiêu hủy gần 90.000 sản phẩm hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ và giả mạo nhãn hiệu như mỹ phẩm, thực phẩm thuốc phòng bệnh. Tổng trị giá hàng tiêu hủy hơn 10,7 tỷ đồng.

Được biết, đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Cục QLTT thành phố trong công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng kém chất lượng trên địa bàn thành phố.

Minh Sơn