Giải Vô địch Golf Trung niên quốc gia khai cuộc hôm nay

Sự kiện đầu lịch hệ thống giải vô địch quốc gia năm nay đang diễn ra tại sân Tràng An Golf & Resort với màn so tài của 86 golfer tuổi trung-cao niên.

Các golfer đấu gậy hai vòng tại bốn bảng theo lứa tuổi gồm Nam Trung niên (từ 50-60 tuổi), Nam Cao niên (60 tuổi trở lên), Nữ Trung niên (45-55 tuổi) và Nữ Cao niên (55 tuổi trở lên). Bên cạnh cúp vô địch mỗi giới trao đấu thủ đạt thành tích tốt nhất trong cuộc đua gross và cúp cho người về nhất nhóm tuổi, top 3 mỗi bảng được nhận huy chương từ Tổng cục Thể dục Thể thao.

Sân đấu giải Vô địch Golf Trung niên quốc gia 2023 (ảnh: Tràng An Golf)

Các ứng viên sáng giá cho chức vô địch nam gồm Đỗ Anh Đức, Nguyễn Huy Tiến, Nguyễn Văn Tám, Nguyễn Duy Hải,… trong khi nhánh nữ có thể kể đến những gương mặt như Nguyễn Thị Ngọc Dung, Nguyễn Thị Tố Uyên hay Ngô Thị An Trinh. Ngọc Dung đã đăng quang hai kỳ gần nhất.

Giải Vô địch Golf Trung niên Quốc gia được Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) khởi xướng từ 2008 ở sân golf Chí Linh với hai bảng Trung và Cao niên nam. Đến năm 2018, VGA mở thêm hai bảng tương tự cho nữ. Andrew Hùng Phạm hiện giữ kỷ lục năm lần ẵm cúp danh giá (kỳ 2014-2016, 2019 và 2021). Tuy nhiên, cả Andrew Hùng Phạm và đương kim vô địch nam Jamie Bảo Nguyễn tuần này đều không tham dự.

Thanh Bình