Tháng 3 - Mùa hoa về giữa Thủ đô

(SHTT) - Tháng Ba về, hoa ban, hoa phong linh lại đua nhau bung nở khoe sắc trên nhiều tuyến phố ở thủ đô Hà Nội, mang vẻ đẹp say đắm lòng người. Trên những con đường như Hoàng Diệu, Hà Đông, mọi người nô nức check in dưới những tán hoa để ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong mùa hoa nở.

  Hoa ban là biểu tượng đặc trưng của núi rừng Tây Bắc, khoảng đầu tháng 3 là thời điểm hoa ra đẹp nhất
Những chùm hoa ban trắng hay tím hồng nở khắp con đường, hoa có năm cánh đều nhau, cánh có màu hồng đậm ôm lấy nhuỵ hoa. 
 Hoàng Diệu là con đường thu hút nhiều du khách nhất mỗi mùa hoa ban về
 “Mình đến đây chụp khoảng 4 lần trong tháng này, mình thấy hoa ban rất đẹp và lạ. Đa số là các bạn trẻ đặt lịch chụp sinh nhật, chụp ảnh cưới… Và thời điểm chụp hoa ban đẹp nhất là buổi sáng, vì nắng nhẹ nên là lên màu rất đẹp” - Anh Mạnh, thợ chụp ảnh chia sẻ.
Bà Nguyễn Thị San (Vĩnh Phúc) cho hay: "Cô cũng đi Điện Biên rồi, nơi đó có rất nhiều hoa ban trắng. Nhưng ở Hà Nội thì nó lạ và hiếm nên đường Hoàng Diệu này có hoa ban thì bà con rất là vui mừng". Cô cũng có nói đùa với những người bạn rằng: “Giờ Hà Nội là xứ sở của hoa ban chứ không phải là vùng Tây Bắc nữa”. 
Vẻ đẹp tinh khôi của hoa ban khiến bất cứ ai dù ở lứa tuổi nào cũng phải say đắm 
Nếu như trên đường Hoàng Diệu có hoa ban nở trắng trời, thì tại Hà Đông, hoa phong linh cũng nở rộ, tạo nên sắc vàng rực rỡ, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Thủ đô. 
Cây phong linh hoa vàng còn có tên gọi khác là hoa chuông vàng núi. Cây được trồng phổ biến ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Cây thuộc dòng họ Bignoniaceae, có nguồn gốc xuất xứ từ Nam Mỹ và được trồng nhiều ở các nước Brazil, Peru, Suriname, Paraguay, Bolivia và miền Bắc Argentina. Hoa chỉ xuất hiện khi lá cây đã rụng hết, nhờ đó mà tạo nên một sắc vàng độc đáo. 
Vào giữa giờ trưa và đầu giờ chiều là khoảng thời gian đông đúc nhất. Loài hoa cũng thu hút nhiều giới trẻ khác nhau, từ người già đến các bạn trẻ. Nhiều người còn mang theo thợ chụp chuyên nghiệp, thợ trang điểm và các bộ trang phục để có những bức hình đẹp. 
Chị Bùi Thùy Vy chia sẻ: "Cảm nhận của mình khi mới tới đây là ấn tượng bởi sắc vàng khá rực rỡ. Mình cùng em họ đã quyết định thuê thợ ảnh chuyên nghiệp để có được những bộ ảnh đẹp bên hoa phong linh". 
Những nhiếp ảnh gia “lão luyện” cũng không cưỡng lại được trước sức hút của loài hoa này. 
 Trên con đường, hoa phong linh được trồng khắp nơi và nở rộ vàng rực khiến nơi đây mang vẻ đẹp riêng biệt.

Viết Sơn - Hiền Lương