Khải Silk là ai?

(SHTT) - Đại gia Khải Silk hay chính là doanh nhân Hoàng Khải, sinh năm 1964 tại Hà Nội. Ông là con trai cả trong một gia đình có cửa hàng thêu trên phố Hàng Gai, Hà Nội.

Khải Silk là ai?

Khải Silk từng là sinh viên của Nhạc viện Hà Nội trước khi bước vào con đường kinh doanh. Ông quyết định bỏ học Nhạc viện và thành lập cửa hàng Khải Silk đầu tiên trên phố Hàng Gai năm 25 tuổi.

Định vị phân khúc khách hàng cao cấp, lại là người đi tiên phong trên trị trường nên thương hiệu lụa Khaisilk nhanh chóng gặt hái thành công. Từ cửa hàng hàng đầu tiên mở năm 1989, sản phẩm của Khaisilk đã nhanh chóng có mặt tại những khu vực nổi tiếng như Đồng Khởi (TPHCM) hay khách sạn Intercontinental Peninsula Đà Nẵng và JW Marriott Phú Quốc.

Nhờ những kinh nghiệm và nguồn vốn tích lũy được từ việc kinh doanh tơ lụa. Khải Silk bắt đầu “lấn sân” sang hoạt động kinh doanh bất động sản bắt đầu những resort nghỉ dưỡng cao cấp tại Hội An vào những năm cuối thập niên 90 sau đó bán lại và thu lời.

Giai đoạn những năm 2000, ông chủ Tập đoàn Khải Silk quyết định Nam tiến, mở rộng hoạt động vào TP.HCM, với các chi nhánh được hình thành, phát triển tại các khách sạn 5 sao như khách sạn Legend, khách sạn NewWord và Nhà hàng Ngôi Nhà nhỏ “ Au Manoir De Khai”.

Sau đó, những cửa hàng, thương hiệu Khaisilk bắt đầu có mặt ở những khu vực Đồng Khởi (TPHCM), khách sạn Intercontinental Peninsula Đà Nẵng và JW Marriott Phú Quốc.

Sau quãng đường gần 30 năm lăn lộn trên thương trường, ở tuổi 53, ông Hoàng Khải hiện sở hữu khối bất động sản có giá trị hàng triệu USD. Nổi bật là tòa lâu đài màu trắng Tajmasago trị giá 15 triệu USD nằm tại bờ hồ bán nguyệt của khu đô thị Phú Mỹ Hưng, đã từng được nhắc đến trong tạp chí Forbes phiên bản tiếng Việt.

Ngoài tòa lâu đài trên, khối bất động sản của ông chủ Tập đoàn KhaiSilk còn bao gồm trung tâm thương mại và giải trí "Sài Gòn Paragon" thiết kế theo phong cách cổ điển châu Âu với số vốn đầu tư lên tới 35 triệu USD.

Khải Silk là ai? 

Doanh nhân Hoàng Khải thừa nhận bán lụa Trung Quốc

Những ngày qua, câu chuyện về thương hiệu khăn lụa Khaisilk đang nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng. Và sau lùm xùm gây nhiều tranh cãi về việc khăn lụa của Khaisil vừa có mác "Made in China", vừa có mác "Made in Vietnam" thì mới đây vị doanh nhân nổi tiếng, người đứng đầu doanh nghiệp lụa tơ tằm này đã chính thức lên tiếng, thừa nhận về nguồn gốc "Made in China" của chiếc khăn đồng thời cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng.

Doanh nhân Hoàng Khải nhìn nhận gay bây giờ và sắp tới đây, thương hiệu Khaisilk sẽ bị khủng hoảng, và có thể phải khó khăn trong một thời gian.

Theo thông tin được đăng tải trên Zing.vn, doanh nhân Hoàng Khải thừa nhận: 

"Tôi cúi đầu xin lỗi khách hàng với tư cách là Chủ tịch tập đoàn Khaisilk…

Khi mở rộng ra nhiều lĩnh vực và vùng miền, khả năng quản lý doanh nghiệp của tôi còn hạn chế. Tôi đã không bao quát được tất cả lĩnh vực và gần như không để ý nhiều đến mảng kinh doanh lụa nữa, dù đây là sản phẩm làm nên thương hiệu Khaisilk.

Cái sai của tôi là khi thấy các thương hiệu lớn của nước ngoài đặt hàng, may sản phẩm tại Trung Quốc vẫn bán với thương hiệu của họ thì mình có thể đặt hàng may tơ lụa Trung Quốc về bán với thương hiệu Khaisilk mà không làm rõ xuất xứ hàng hóa.

Và sai lầm tôi phải chịu. Tôi không trốn tránh gì trách nhiệm mà đang đối diện với những sai lầm của mình. Tôi cúi đầu xin lỗi khách hàng với tư cách là Chủ tịch tập đoàn.

Tôi cũng muốn những khách hàng nào đã mua sản phẩm của tôi gặp phải trường hợp tương tự, nếu không vừa ý hãy mang đến cửa hàng, chúng tôi sẽ thu hồi lại, bồi thường cho khách.

Thiệt hại bao nhiêu tôi cũng chưa tính tới. Nhưng cái tôi tính tới là tổn hại uy tín thương hiệu, cái này mới quan trọng và lớn hơn tiền bạc rất nhiều...Không thể ngày một ngày hai, có thể mất hàng mấy năm trời để gây dựng lại sự mất mát này, tôi gọi là mất mát đau đớn. Cũng do cách hiểu và bán hàng sai lầm của doanh nghiệp.

Tôi không bao giờ muốn khách hàng nghĩ là chúng tôi đánh lừa họ".

Ông Hoàng Khải cũng cho biết hiện sản phẩm khăn lụa nhập khẩu từ Trung Quốc vẫn chiếm 50% sản phẩm khăn lụa đang kinh doanh tại các cửa hàng hệ thống Khaisilk. 50% còn lại nhập từ các làng nghề nổi tiếng của Việt Nam, chủ yếu là làng Nha Xá (Hà Nam).

Chuỗi nhà hàng cao cấp như Charm Charm, Nam Phan, Khai’s Brothers... cũng là một phần trong danh sách tài sản khá đình đám của ông Hoàng Khải.

Ông Khải lại có bộ sưu tập rất nhiều siêu xe nổi tiếng. Ông là người đầu tiên ở Việt Nam bỏ ra 1 triệu USD để sở hữu chiếc siêu xe đắt giá Rolls-Royce Phantom vào năm 2007. Ngoài ra, bộ sưu tập của vị doanh nhân này còn có sự góp mặt của các thương hiệu lớn như Range Rover, Jaguar, Audi Q7, BMW series 7, Mercedes S500 đời 2016... với giá bán từ 3,5 - 6 tỷ đồng.

Trong tháng 10 này, doanh nhân Hoàng Khải đã khởi công xây dựng dự án cao ốc The Khai tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng với tổng vốn đầu tư 19 triệu USD. Ngay cạnh đó, dự án The Prince cao 20 tầng cũng đang được triển khai.

PV (t/h)