Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2023: Khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới.

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức họp báo giới thiệu Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 tại Hà Nội. Chủ đề của Lễ hội là “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”, diễn ra từ ngày 10/3 - 14/3 tại TP Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh Đắk Lắk.

Tại họp báo, ông Thái Hồng Hà - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh Đắk Lắk - cho biết Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 sẽ được tổ chức quy mô lớn hơn so với những lần trước, hình thức thể hiện theo xu hướng hội nhập quốc tế cùng phong cách hiện đại làm nổi bật chủ đề chính.

 Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 sẽ được tổ chức quy mô lớn hơn so với những lần trước.  

Lễ hội có 18 hoạt động chính thức và một số hoạt động hưởng ứng đặc sắc, hấp dẫn. Trong đó, một số hoạt động mới như Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột với chủ đề “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột”, biểu diễn vở ca kịch “Khát vọng Dam Săn”, lễ hội ánh sáng, triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Văn hóa cà phê Việt Nam - Hành trình kiến tạo văn hóa thế giới” và “Lịch sử cà phê thế giới”, hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê…

Trong thời gian diễn ra Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, tỉnh Đắk Lắk sẽ mời 160 cơ quan, đơn vị quốc tế tham gia.

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại họp báo. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà phát biểu: “Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam, từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới. Đồng thời góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Bên cạnh đó, lễ hội góp phần tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê. Đây cũng là dịp để Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh, xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác trên địa bàn tỉnh”.

 Hoa hậu H'Hen Niê xuất hiện với vai trò đại sứ truyền thông cho sự kiện có ý nghĩa nhằm nâng cao đời sống của người nông dân trồng cà phê này. 

Ban Tổ chức Lễ hội đã mời hoa hậu H’Hen Niê tiếp tục làm đại sứ truyền thông của Lễ hội. Với vai trò là đại sứ truyền thông lần thứ 2 cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, Hoa hậu H’Hen Niê cho biết, bằng tình yêu và niềm tự hào về quê hương, cô sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động lan tỏa hình ảnh về cây cà phê cũng như các sản phẩm cà phê đến nhiều người hơn nữa.

Ngoài hoa hậu H’Hen Niê, Lễ hội năm nay Ban Tổ chức cũng mời đội ngũ những người làm truyền thông, sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội tham gia truyền thông trên Internet của Lễ hội, góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc Tây Nguyên của Đắk Lắk - nơi được mệnh danh là “Thủ phủ cà phê” của Việt Nam đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Phúc Vinh