Vừa khoe được 40 triệu tiền thai sản thì chồng bảo: Để anh đặt vé cho ông bà nội đi du lịch

“Vợ lấy đâu chẳng được, bố mẹ thì chỉ có 1. Tôi nói câu đó, cô tự hiểu”.

Đấy là câu cửa miệng chồng em sẽ nói mỗi khi vợ chồng có mâu thuẫn, cãi cọ.

Trước nay em chưa bao giờ yêu cầu chồng phải coi trọng mình hơn bố mẹ nhưng việc anh luôn miệng khẳng định không cần vợ khiến em tổn thương vô cùng nhưng nghĩ thôi thì chồng cũng đã lấy, giờ động tí cãi vã rồi kéo nhau ra tòa, người được giải thoát là em thật nhưng bố mẹ đẻ em sẽ suy nghĩ.

Ảnh minh họa: Nguồn sanook.com

Bực là ở chỗ nếu chồng em làm ra tiền báo hiếu bố mẹ không sao, đằng này ngoài mặt thì coi thường vợ nhưng lại toàn mang tiền của em về biếu bố mẹ. Bản thân anh đâu kiếm được mấy đồng.

Nói ra thì “xấu chàng hổ ai” nhưng thực sự chồng em không được 1 ưu điểm nào gọi là vớt vát. Anh ấy bằng cấp không cao siêu gì nhưng lúc nào cũng chỉ thích việc nhẹ lương cao, đi làm nơi chê lương thấp, nơi kêu việc nhiều, chỗ lại than áp lực thành thử tới giờ 35 tuổi vẫn không nghề nghiệp. Thi thoảng bạn bè rủ đi làm ngoài kiếm được vài triệu gọi là đủ tiêu cho vài bữa nhậu. Cứ như thế kinh tế gia đình chỉ mình em gánh. Cũng may lương em khá nên cũng đỡ.

Bản thân không làm ra tiền mà chồng em không biết nghĩ, ngược lại lúc nào cũng sĩ diện muốn thể hiện. Đi nhậu thì bao bạn, túi rỗng lại gọi vợ chuyển khoản thanh toán. Nhà có giỗ lễ lại bắt em phải rút ví chi hết với lý do:

“Anh là con trưởng phải có trách nhiệm gánh vác việc nội tộc, cỗ bàn phải bỏ tiền, các chị anh phận gái đi lấy chồng, bố mẹ anh già rồi không lo được nữa”.

Thế là 3 mâm, 5 mâm hay 10 mâm cỗ em cũng gánh cả.

Em mới sinh hơn tháng, tuần vừa rồi nhận bảo hiểm thai sản được 40 triệu. Lúc có tin nhắn thông báo tiền đổ về tài khoản, chồng em ngồi bên vợ đọc được liền cười hớn hở:

“Ôi vừa đúng tuần sau là sinh nhật mẹ, em đưa tiền ấy để anh đặt cặp vé biếu bố mẹ đi du lịch. Mấy năm rồi dịch bệnh ông bà không đi chơi”.

Thấy vợ im lặng, chồng em giục tiếp:

“Em chuyển khoản cho anh luôn đi để anh còn đặt vé”.

Điên quá em đáp:

“Anh muốn báo hiếu bố mẹ anh thì tự kiếm tiền để báo hiếu đừng có suốt ngày moi ví vợ. Tiền tôi còn nuôi con, thừa thì để biếu bố mẹ tôi, không hơi đâu lo cho anh được mãi”.

Vậy là lão ấy nổi khùng mắng chửi em hỗn láo nhưng em cũng kệ. Em đang tính ly hôn chứ chán cảnh sống này lắm rồi.

Ảnh minh họa: Nguồn sanook.com

Tổng hợp : Webtretho 

https://www.webtretho.com/p/vua-khoe-duoc-40-trieu-tien-thai-san-thi-chong-bao-de-anh-dat-ve-cho-ong-ba-noi-di-du-lich