Phim Việt 'Cù lao xác sống' bị tố đạo nhái poster

(SHTT) - "Cù lao xác sống" xoay quanh trận chiến sinh tồn của những người dân miền Tây chốn Cù Lao trong trận đại dịch biến con người thành xác sống. Tuy nhiên bộ phim đang vướng nghi án đạo nhái poster.

Trong tháng 9 năm nay, Cù Lao Xác Sống - bộ phim về dịch bệnh zombie đầu tiên tại Việt Nam sẽ chính thức ra mắt khán giả. Chủ đề này có thể không mới mẻ trên thế giới nhưng với nền công nghiệp điện ảnh ở nước ta hiện tại, đây là lần đầu tiên một bộ phim về chủ đề xác sống được thực hiện. 

Cù Lao Xác Sống lấy bối cảnh miền Tây sông nước. Người nông dân sẽ bị đặt vào hoàn cảnh phải đối diện với xác sống. Chính điều này đã gợi nhiều tò mò cho khán giả Việt. 

Tác phẩm dự kiến sẽ ra rạp vào ngày 1/9/2022 của đạo diễn Nguyễn Thành Nam với sự góp mặt của các diễn viên: Huỳnh Đông, Ốc Thanh vân, Xuân Nghị, La Thành, Trần Phong,...

 

Tuy nhiên Cù Lao Xác Sống cũng đang gặp vấn đề tranh cãi khi bị cho là “đạo nhái” poster từ một dự án phim của Hàn Quốc đã hoàn thành từ năm 2015 mang tên Seoul Station. Tác phẩm này được thực hiện bởi đạo diễn Yeon Sang Ho. Seoul Station thực tế đã hoàn thành vào năm 2015 nhưng đến sau khi Train To Busan thành công và tạo được tiếng vang, Seoul Station mới được đạo diễn Yeon Sang Ho nhắc đến. 

Về phần poster, cả Seoul Station và Cù Lao Xác Sống đều có điểm tương đồng từ màu sắc, bố cục đến cả cách hình thành ý tưởng. Cả hai đều nằm dưới dạng như một bức tranh vẽ lại thay vì sử dụng hình ảnh thật. Seoul Station cho thấy hình ảnh đám đông xác sống chạy giữa đường phố, sự xuất hiện và xâm chiếm thế giới của sinh vật này. Cù Lao Xác Sống cũng tương tự, chỉ khác ở điểm thay đổi góc nhìn từ trên hướng xuống. Tựa phim đều được đặt trên mặt đường.

Hiện vụ việc vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi.

 Vấn đề đạo nhái đã không còn xa lạ với điện ảnh Việt. Trước đó, bộ phim 1990 của bộ ba Diễm My 9x, Nhã Phương và Ninh Dương Lan Ngọc cũng trở thành tâm điểm của dư luận khi poster của bộ phim bị tố đạo nhái phim Penthouse.

Các điểm trùng hợp có thể kể ra là poster cùng tập trung vào 3 nhân vật nữ chính, ánh sáng neon có 3 màu đỏ, cam tím xen kẽ. Bên cạnh đó, nhiều người còn chỉ ra nội dung 1990 cũng có phần tương tự 30 Chưa Phải Là Hết - phim Trung Quốc xoay quanh cuộc sống và tình yêu của các cô nàng "tuổi băm".

Tuy nhiên, nhiều ý kiến lập tức phản pháo quan điểm này, vì những trùng hợp giữa 1990 với phim nước ngoài quá ít để có thể quy là đạo nhái. Mẫu poster trên nền đèn neon rất quen thuộc trong điện ảnh, không phải chỉ có mỗi Penthouse sử dụng. Vào thời điểm đó, hai luồng quan điểm tranh cãi rất quyết liệt.