Đội tuyển Anh vô địch Euro nữ 2022

Tại chung kết Euro tối 31/7, nhờ bàn thắng ở hiệp phụ của tiền đạo Chloe Kelly, chủ nhà đánh bại Đức với tỉ số 2-1, mang về danh hiệu đầu tiên trong lịch sử cho bóng đá nữ Anh.

Trong kỳ Euro bóng đá nữ tổ chức trên sân nhà, đội tuyển Anh được người hâm mộ kỳ vọng sẽ đạt thành công cao hơn so với các đồng nghiệp nam ở chung kết Euro năm ngoái. Và các cô gái của đội tuyển bóng đá nữ Anh đã thể hiện sức mạnh của những chiến binh, họ ghi 2 bàn thắng để lên ngôi vô địch.

Hiệp 1 diễn ra với thế trận khá cân bằng. Tuy nhiên, khi bước sang hiệp 2, đội tuyển nữ Anh tìm được bàn mở tỉ số phút thứ 62 nhờ công của Ella Toone.

Đến phút 79, Lina Magull lập công giúp Đức tìm được bàn cân bằng tỉ số. Lúc này, tình thế buộc trận chung kết phải bước vào hiệp phụ. Tại đây, Chloe Kelly đã tỏa sáng với pha lập công ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT nữ Anh.

ĐT nữ Anh mang về chức vô địch đầu tiên trong lịch sử ở 1 kỳ Euro bóng đá nữ, và đây cũng là danh hiệu lớn đầu tiên của bóng đá Anh kể từ năm 1966.

Trận chung kết Euro bóng đá nữ 2022 thiết lập kỷ lục mới về lượng khán giả theo dõi, hơn 87.000 khán giả đã tới sân so với kỷ lục cũ là hơn 79.000 người ở chung kết Euro bóng đá nam năm 1964.

Đức Quý