Loạt xe Audi A8 bị triệu hồi tại Việt Nam để thay lưới lọc dầu

(SHTT) - Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế lưới lọc dầu trên 33 xe Audi A8.

Chương trình triệu hồi được áp dụng với các xe Audi A8 được sản xuất từ năm 2014 đến năm 2016, do Công ty TNHH ô tô Á Châu nhập khẩu và phân phối theo chương trình triệu hồi số hiệu 21H7 của hãng Audi AG.

Tổng số xe Audi A8 bị triệu hồi tại Việt Nam là 33 chiếc, được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2014 -2016. Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 1/7/2022 và dự kiến kết thúc vào ngày 30/6/2025. Mỗi xe sẽ mất khoảng 1,5 giờ để kiểm tra và thay thế lưới lọc dầu.

Trong quá trình nghiên cứu, Audi AG đã phát hiện ra trên một số xe Audi A8L được sản xuất trong thời gian cụ thể, cặn có thể tích trữ từ dầu động cơ. Điều này có thể làm tắc nghẽn trên lưới lọc dầu, dẫn đến không đủ dầu cấp đến bộ tăng áp. Nếu bộ tăng áp bị lỗi, điều này có thể dẫn đến giảm công suất hoặc thậm chí động cơ ngừng hoạt động. Nhà sản xuất cho biết, để khắc phục lỗi trên thì lưới lọc dầu trong bộ phận cấp dầu cho bộ tăng áp phải được thay thế bằng cái mới có kích thước lớn hơn trên những xe bị ảnh hưởng.

 

Do đó Audi AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan, triệu hồi để kiểm tra. 

Hiện tại Audi AG chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gây mất an toàn cho người trên xe liên quan đến lỗi trên.

Được biết, Audi A8 2014 phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản động cơ 4.0L TFSI và 3.0L TFSI. Động cơ xăng V8 4.0L tăng áp TFSI cho công suất tối đa 435 mã lực tại dải vòng tua 1.500 - 5.000 vòng/phút, nhờ đó chiếc xe chỉ mất 4,6 giây.

Trong khi đó, phiên bản sử dụng động cơ 3.0L TFSI tăng áp có công suất tối đa 310 mã lực tại dải vòng tua 2.900 - 4.750 vòng/phút. Cả 2 phiên bản Audi A8L thế hệ mới đều được trang bị hộp số Tiptronic 8 cấp.

Giá bán khởi điểm dành cho Audi A8 2014 phiên bản 4.0L TFSI Quattro là 4,8 tỷ đồng, phiên bản 3.0L TFSI Quattro là 4,4 tỷ đồng.

Vân Mai