Trung Quốc thu giữ nhiều hàng nhái nhờ sự hợp tác của Ferragamo và Amazon

(SHTT) - Mới đây, chính quyền Trung Quốc đã bắt giữ hàng loạt sản phẩm nhái thương hiệu Salvatore Ferragamo ở tỉnh Chiết Giang, sau một cuộc điều tra toàn cầu từ tập đoàn xa xỉ Salvatore Ferragamo và nhà bán lẻ trực tuyến Amazon.

Các quan chức Trung Quốc đã đột kích vào một nhà kho, thu giữ hàng trăm chiếc thắt lưng giả nhãn hiệu Gancini - dòng sản phẩm dẫn đầu của Ferragamo, Salvatore Ferragamo và Amazon cho biết trong một tuyên bố chung.

Được biết, thắt lưng là một trong những phụ kiện được biết đến nhiều nhất của Ferragamo. Chiếc khóa hình mắt xích cũng được thương hiệu sử dụng làm biểu tượng cho nhiều sản phẩm khác và được bán với giá trên 320 USD (hơn 7 triệu VNĐ) 

 Mẫu thắt lưng nổi tiếng của thương hiệu Salvatore Ferragamo

Vào tháng 2/2021, Amazon và Ferragamo đã cùng nhau đệ đơn kiện tại Hoa Kỳ, cáo buộc các nhà sản xuất này vi phạm nhãn hiệu đã đăng kí của Ferragamo và lừa dối khách hàng khi khẳng định các sản phẩm là hàng chính hãng.

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế ước tính năm 2019 buôn bán hàng giả trên toàn cầu lên tới 464 tỷ USD và cho biết sự bùng nổ thương mại điện tử trong giai đoạn 2020-2021 dẫn đến sự gia tăng đáng kể trong nguồn cung hàng lậu trực tuyến.

Các chuyên gia trong ngành cho biết việc buôn bán hàng giả, hàng nhái sẽ gây ra nhiều tác động tiêu cực như ảnh hưởng đến doanh số và danh tiếng của các thương hiệu, hàng hóa không đảm bảo chất lượng và khó kiểm soát cũng như gây gia tăng các hoạt động tội phạm có tổ chức.

Logo của hãng thời trang xa xỉ Ý Salvatore Ferragamo được treo tại một cửa hàng ở Zurich, Thụy Sĩ

Trong nỗ lực chống hàng giả, Ferragamo năm 2021 đã xóa hơn 22000 sản phẩm và hồ sơ trên các nền tảng truyền thông xã hội và hơn 130000 danh sách sản phẩm trên các cửa hàng trực tuyến.

Về phía Amazon, nhà bán lẻ trực tuyến không cho phép bán hàng giả trên trang web của mình. Năm 2020 Amzon đã đầu tư hơn 700 triệu USD nhằm ngăn chặn việc bán hàng giả xảy ra. Công ty cũng đã thành lập Đơn vị Tội phạm hàng giả để khai thác trang web cho hoạt động gian lận.

Hải Yến