Ford đồng loạt triệu hồi dòng xe bán tải F-Series do các lỗi nghiêm trọng

(SHTT) - Sau khi phát hiện ra những sự cố nghiêm trọng, hãng xe ô tô Ford đã tiến hành 3 đợt triệu hồi lớn liên quan tới các dòng xe bán tải hạng nặng F-Series. Hiện tại vẫn chưa có báo cáo tai nạn nào liên quan tới các lỗi trên.

Sau đợt triệu hồi Ford Explorer do khí thải có thể lọt vào bên trong cabin, Ford tiếp tục mở 3 chiến dịch triệu hồi liên quan đến dòng bán tải hạng nặng F-Series tại Bắc Mỹ, trong đó có cả F-150 Raptor 2018.

Cụ thể, ở đợt triệu hồi đầu tiên, hãng xe Ford áp dụng với 77 chiếc F-650 và F-750 có thời gian sản xuất từ ngày 4/3 đến ngày 27/4/2015 tại nhà máy của Escobedo Assembly. Nguyên nhân cũng được hãng đưa ra đó là do các loại ốc vít và các chốt cotter trên trục thanh xoay phía trước bị lỗi và không đáp ứng đúng yêu cầu kỹ thuật tiêu chuẩn. Điều này có thể làm cho thanh nẹp trở nên lỏng lẻo trong trục lái và ngắt kết nối với hệ thống đánh lái, do đó có thể làm cho người lái mất khả năng kiểm soát ngay cả khi chạy ở tốc độ thấp, làm tăng nguy cơ va chạm.

 Ford đồng loạt triệu hồi dòng xe bán tải F-Series do các lỗi nghiêm trọng

Sau khi tiến hành đợt triệu hồi thứ nhất, Ford sẽ tiếp tục mở rộng chiến dịch triệu hồi thứ 2 với 42 chiếc bán tải hiệu suất cao Ford F-150 Raptor SuperCab 2018 bị Ford báo lỗi ở phần nóc xe. Theo đó, những chiếc bán tải này có thể thiếu các đinh tán trong cấu trúc mái, trên những mẫu xe không được trang bị cửa sổ trời. Sự an toàn của cấu trúc xe có thể giảm đi, từ đó làm tăng nguy cơ thương tích trong trường hợp xe bị lật. Những chiếc F-150 Raptor 2018 nằm trong diện triệu hồi được sản xuất tại Dearborn, từ ngày 8/6 – 21/8/2017.

Cuối cùng, 624 chiếc F-150 và Super Duty sản xuất tại nhà máy Dearborn, Kansas, Kentucky và Ohio trong năm 2017 nằm trong đợt triệu hồi thứ 3 của Ford. Hãng xe hơi Mỹ cho biết, các mối hàn vào nẹp khóa dây an toàn trên ghế hành khách phía trước có thể vẫn còn chưa được chắc, dẫn tới khả năng không thể kéo hành khách ở vị trí này lại trong trường hợp xảy ra tai nạn. 

Được biết, hiện tại vẫn chưa có báo cáo tai nạn thương tích nào liên quan đến các lỗi kể trên. Tuy vậy, Ford vẫn đang tích cực chuẩn bị cho các đợt triệu hồi. Các chủ sở hữu xe sẽ được Ford liên hệ, thông báo về việc triệu hồi và sửa chữa miễn phí các lỗi kể trên tại hệ thống đại lý ủy quyền của Ford.

 Lỗi rò rỉ khí thải, hơn 1 triệu chiếc Ford Explorer có thể bị triệu hồi

 Trước đó, 1,3 triệu chiếc Ford Explorer đời 2011 - 2017 và cả dòng Ford Explorer đặc dụng dành cho cảnh sát phiên bản 2016 - 2017 cũng đã bị triệu hồi. 

Trên trang web chính thức, Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ NHTSA cho biết việc triệu hồi này có liên quan đến một số vụ tai nạn và hiện tượng ngộ độc khí thải khiến tài xế bị buồn nôn, chóng mặt. Sự việc xảy ra hơn một năm kể từ khi NHTSA bắt đầu xem xét các khiếu nại xung quanh vấn đề mùi hôi và rò rỉ khí thải vào bên trong xe. Hiện NHTSA đang tiến hành “phân tích kỹ thuật” để điều tra sâu hơn sau khi nhận được ít nhất 2.719 đơn khiếu nại liên quan đến những chiếc SUV Ford Explorer.

Hương Mi