3 cán bộ OceanBank trốn truy nã đã bị bắt giữ

(SHTT) - Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã phát hiện và bắt giữ, tạm giam 3 bị can bị truy nã trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Ngân hàng Đại Dương - Chi nhánh Hải Phòng ( OceanBank) khi đang lẩn trốn tại TP. HCM

Vào ngày 23/9, sau hơn 10 ngày lẩn trốn ba bị can  gồm : Trần Thị Kim Chi (SN 1974), nguyên Giám đốc Oceanbank – chi nhánh Hải Phòng; Lê Vương Hoàng (SN 1981), nguyên Kiểm soát viên Oceanbank - chi nhánh Hải Phòng, và Nguyễn Thị Minh Huệ (SN 1982), Trưởng phòng kế toán kho quỹ Oceanbank - chi nhánh Hải Phòng đã bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an phát hiện và bắt giữ khi đang lẩn trốn tại TP.HCM

 Các bị can (từ trái sang phải): Nguyễn Thị Minh Huệ, Trần Thị Kim Chi và Lê Vương Hoàng. Ảnh: Cổng TTĐT Bộ Công an

Từ đầu tháng 9, cả 3 người đều không đến trụ sở làm việc. Đến ngày 13/9, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã ra quyết định truy nã đối với 3 bị can, với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”  trong vụ lừa đảo hơn 400 tỷ đồng tại Chi nhánh Oceanbank Hải Phòng .

Được biết, từ năm 2012, có 17 người gửi tiết kiệm tổng cộng hơn 400 tỷ đồng tại OceanBank Hải Phòng trên đường Tô Hiệu. Sau 5 năm, cuối tháng 8, đầu tháng 9/2017, những người này đi tất toán thì được thông báo sổ không hợp lệ; hơn 400 tỷ đồng không có trong hệ thống.

Cùng thời điểm những khiếu nại của khách hàng được gửi đến cơ quan chức năng, 3 cựu cán bộ Oceanbank - chi nhánh Hải Phòng đã “biến mất cho đến ngày 23/9 đã bị bắt giữ .

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Thái Son (t/h)