Loạt xe Mercedes-Benz bị triệu hồi do không đảm bảo an toàn

(SHTT) - Mới đây, hàng loạt xe nhập khẩu từ chi nhánh của Mercedes-Benz (Đức) đang lưu hành tại thị trường Trung Quốc đã được Cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc (SAMR) thông báo triệu hồi do lo ngại về tính an toàn.

Theo thông tin từ SAMR, các phương tiện chịu ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này bao gồm bảy xe GLE SUV và GLS SUV nhập khẩu được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 9/2/2020 đến ngày 2/6/2020, cùng 149 xe CLS, E-Class, GLC SUV và S-Class nhập khẩu được sản xuất từ ngày 4/8/2020 đến ngày 27/8/2020.

 

Cơ quan trên cho biết các xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 9/2/2020 đến 2/6/2020 có khả năng bị lỗi sản xuất ở bộ phận ghế ngồi và có thể gây thương tích cho người sử dụng trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Trong khi đó, những xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 4/8/2020 đến ngày 27/8/2020 có thể bị lỗi ở bộ phận cảm biến, làm chậm quá trình kích hoạt hệ thống chống va chạm và gia tăng nguy cơ thương tích đối với những người ngồi trên xe.

Hoạt động triệu hồi và sửa chữa các phương tiện lỗi được biết đã triển khai từ ngày 22/12 vừa qua. Hãng sản xuất ô tô hạng sang này cam kết sẽ kiểm tra và sửa chữa miễn phí cho các xe gặp vấn đề kỹ thuật này.

Trước đó, gần 3.000 chiếc Jeep Wrangler Plug-in Hybrid đời 2021 và 2022 cũng bị thông báo triệu hồi khẩn cấp do lỗi kỹ thuật trên đồng hồ công-tơ-mét.

 

Thông báo từ Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) cho biết, có tất cả 2.903 chiếc Jeep Wrangler Hybrid loại cắm sạc (Plug-in Hybrid) bị triệu hồi do lỗi đồng hồ công-tơ-mét ngừng chạy.

NHTSA cho rằng, nếu công tơ mét không hiển thị chính xác, chủ xe bỏ lỡ các kỳ bảo dưỡng xe quan trọng, làm tăng khả năng các bộ phận bị hỏng do thiếu bảo dưỡng, tăng nguy cơ tai nạn.

 

Lỗi này phát sinh trong các xe Wrangler Hybrid đời 2020-2021 được sản xuất từ ngày 8/9/2020 đến ngày 13/9/2021. Mặc dù Jeep đã khắc phục sự cố bằng một phiên bản phần mềm điều khiển cụm đồng hồ mới, nhưng hiện vẫn phải triệu hồi gần 3.000 chiếc để khắc phục lỗi nêu trên.

Những chiếc xe bị ảnh hưởng nếu có đồng hồ đo dưới 13.342 dặm (21.473 km) sẽ được nhà sản xuất cập nhật phần mềm công-tơ-mét; trong khi những xe đã vượt qua con số này sẽ được trang bị cụm đồng hồ đo mới.

Trường hợp chủ sở hữu nào đã thay thế cụm đồng hồ đo do lỗi, sẽ được hoàn lại tiền. Nhà phân phối của Jeep sẽ bắt đầu gửi thông báo triệu hồi cho từng chủ xe kể từ ngày 28/1/2022.

Linh An