Ly hôn phải chia con, tôi bế đứa bé đi thằng anh chạy theo: Cuối tuần mẹ nhớ đón

Tôi mới vừa ly hôn được 2 tuần nay và mang 2 con nhỏ về lại nhà ngoại. Bất đắc dĩ, tôi phải để lại con trai lớn 7 tuổi ở với bố nó.

Tôi mới vừa ly hôn được 2 tuần nay và mang 2 con nhỏ về lại nhà ngoại. Bất đắc dĩ, tôi phải để lại con trai lớn 7 tuổi ở với bố nó. Ly hôn phải chia con như thế này, lòng tôi đau như cắt. Cứ mỗi tối nhìn 2 con gái ngủ say, nước mắt tôi lại chảy dài vì nhớ thằng con trai nhỏ. Ước gì tôi có đủ kinh tế để nuôi cả 3 đứa con bé bỏng này. Ước gì chồng và nhà bên ấy cho tôi mang con trai theo dù mẹ con no đói đều có nhau.

8 năm lấy chồng thành phố nhưng tôi chẳng được mấy ngày hạnh phúc mọi người ạ. Chồng tôi đi làm cho một công ty của Nhật với mức lương cao 30 triệu đồng. Còn tôi thì đi làm công sở kiêm bán hàng online thêm.

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Khi còn là vợ chồng son, cuộc sống vợ chồng tôi rất hòa hợp và hạnh phúc. Chồng quan tâm và chẳng bao giờ to tiếng với vợ cả. Nhưng kể từ sau khi tôi sinh con trai đầu lòng, con hay ốm đau quấy khóc nên tôi buộc phải nghỉ làm không lương để ở nhà chăm con.

Chồng tôi khi ấy đồng tình lắm, anh bảo:

“Đằng nào tiền thuê ô sin cũng quá tội em ạ, hơn nữa lại không yên tâm. Em cứ ở nhà chăm con và dọn dẹp nhà cửa, một mình anh đi làm cũng đủ nuôi 2 mẹ con”.

Khi con được hơn 1 năm thì tôi đề nghị được đi làm trở lại song chồng nhất quyết không chịu. Anh bảo đến khi con được ít nhất 3 tuổi thì lúc ấy làm gì thì làm.

Nhưng con được 3 tuổi thì tôi lại bất ngờ dính bầu. Lần này tôi mang bầu song thai nên càng nặng nề. Vậy là tôi lại ở nhà vừa chăm con vừa bầu bí. 

Từ khi sinh 2 con gái, cả ngày tôi phải chăm 3 con nhỏ thì không còn thời gian để nghĩ đến chuyện đi làm. Vì thế tôi ở nhà tìm mối nhập thực phẩm sạch và món ngon của một số người về bán. Ban đầu tôi chỉ kinh doanh phọt phẹt, nhưng sau cũng có lượng khách ổn định có thể tự nuôi được bản thân.

Cho tới đầu năm vừa rồi, một ngày tôi phát hiện ra chồng đang cặp kè với một phụ nữ khác. Cô ta là thực tập sinh tiếng Nhật mới vào công ty chồng tôi thực tập. Tôi càng điếng người hơn khi cô ta còn đang có bầu với anh.

Tôi hỏi chồng tưởng anh sẽ giật mình xin lỗi các kiểu, hứa không tái phạm nữa thì chồng tôi bảo:

“Nếu cô không chấp nhận như vậy thì ly hôn đi. Tôi không thể bỏ cô ấy được vì đang mang bầu con trai tôi”.

Điều đáng nói là con trai ngoại tình như vậy và công khai có bồ nhưng mẹ chồng tôi lúc nào cũng giướng lên:

“Ly hôn thì ly hôn luôn đi không con Nguyệt (bồ của chồng) đẻ đến nơi không làm đám cưới được”. 

Sau 7 tháng nhùng nhằng níu kéo vì 3 con, cuối cùng tôi cũng quyết định ly hôn. Khi ly hôn, tôi rất muốn nuôi cả 3 con nhưng không thể chứng minh thu nhập của mình được nhiều. Hơn nữa chồng quyết tranh nuôi đứa con trai lớn:

“Cô mang 2 con đi còn để lại thằng lớn cho tôi. Con trai phải ở với bố. Mà cô thì nuôi sao nổi 3 đứa con chứ”.

Ngày tôi bế 2 con gái hơn 3 tuổi rời đi, con trai tôi khóc thét cứ đòi đi cũng mẹ. Bố nó thất vậy bảo:

“Ngu vừa chứ, đi theo con mẹ mày làm gì, ở đây với bố sống sung sướng 1 đời”.

Còn tôi, thấy con trai khóc quá nên dỗ dành: 

“Ngoan đi con trai, con ở nhà với bố ngoan nhé. Cuối tuần mẹ đến đón cho đi chơi”.

Thằng bé lúc này mới chịu dừng khóc và buông tay mẹ ra. Con cứ dặn đi dặn lại: 

“Mẹ nhớ cuối tuần về đón con đấy rồi cho con sang bà ngoại chơi với 2 em”.

Nghe con trai nhỏ nói mà lòng tôi như xát muối. Phải xa đứa con rứt ruột mình đẻ ra, tôi đau lòng lắm. Lại thương con ở với bố, mai này hắn lấy bồ thì không biết ả đối đãi với thằng bé như thế nào đây?

Ảnh minh họa: Nguồn Internet