Giá bán bộ đôi xe điện VF e35 và VF e36 của Vinfast vừa trình làng tại Mỹ là bao nhiêu?

(SHTT) - Theo kế hoạch, VinFast VF e35 và VF e36 được bán ra tại Mỹ từ năm sau. Mức giá dự đoán có thể dao động 40.000-60.000 USD.

Bộ đôi xe điện VinFast VF e35 và VF e36 đã có màn ra mắt lần đầu tiên trước công chúng từ triển lãm Los Angeles Auto Show 2021. Hãng cung cấp các đơn đặt hàng trực tiếp cho các thị trường toàn cầu và giao xe vào cuối năm 2022.

Bộ đôi xe điện VinFast VF e35 và VF e36.

Đây là sự kiện chính thức đánh dấu việc VinFast gia nhập thị trường Mỹ với hai mẫu xe điện chủ lực VF e35 và VF e36.

Hãng xe thương hiệu Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện ở triển lãm Los Angeles Auto Show thu hút sự quan tâm của khách hàng. Ngay từ sáng sớm, trên fanpage của VinFast, chỉ trong 3 phút livestream đã có hàng triệu người vào xem, để lại bình luận "có cánh" đối với hãng xe của tỉ phú Phạm Nhật Vượng.

Nhiều người mong chờ màn ra mắt của Vinfast.

Theo công bố từ ban tổ chức, triển lãm năm nay sẽ có sự theo dõi từ 4.400 hãng truyền thông khắp thế giới, thu hút gần 27.000 người có sức ảnh hưởng trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu. Triển lãm dự kiến sẽ trưng bày khoảng 1.000 mẫu xe đến từ hơn 30 thương hiệu, trong đó VinFast được kỳ vọng sẽ là "ngôi sao mới" trên đất Mỹ.

Được biết, ngoài việc ra mắt bộ đôi xe điện, Vinfast còn chính thức ra mắt trụ sở tại Mỹ.

Trụ sở VinFast Mỹ tọa lạc tại khu vực Playa Vista - được mệnh danh là "Bãi biển Silicon" của thành phố Los Angeles với rất nhiều các công ty công nghệ hoạt động.

Thị trưởng Los Angeles Eric Garcetti cho biết: "Los Angeles là \'thủ phủ\' của xu hướng đổi mới sáng tạo trong ngành giao thông trên thế giới, nơi mà các công ty thường chọn để kiểm thử và ra mắt các công nghệ mới. Chúng tôi rất tự hào khi được chào đón VinFast đến thành phố của chúng tôi vì chúng tôi đang tiếp tục đi đầu xu hướng làm cho các phương tiện giao thông kết nối tốt hơn, sạch hơn và bền vững hơn".

Trụ sở của Vinfast được đặt tại Mỹ.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Tổng giám đốc VinFast Mỹ cũng bày tỏ: "Chúng tôi rất hào hứng khi đặt trụ sở chính của VinFast Mỹ tại Los Angeles. Bang California nói chung và khu vực nam California nói riêng đang nhanh chóng trở thành tâm điểm của cuộc cách mạng trong ngành giao thông, nơi quy tụ những ý tưởng đổi mới sáng tạo, lực lượng lao động tài năng và quyết tâm đẩy nhanh quá trình điện hóa các loại phương tiện. Chúng tôi đặc biệt trân trọng và cảm ơn Ngài Thống đốc bang Gavin Newsom và Ngài Thị trưởng Eric Garcetti vì đã có những hỗ trợ không ngừng cho VinFast".

Trụ sở của VinFast có diện tích khoảng 1.400m2 và có thể tiếp tục được mở rộng trong tương lai. Dự kiến, đây sẽ là nơi làm việc của đội ngũ lãnh đạo và hơn 400 nhân viên VinFast trong thời gian tới. Cùng với việc thành lập trụ sở chính, VinFast Mỹ sẽ đầu tư xây dựng các văn phòng chi nhánh, tổng đài chăm sóc khách hàng tại nhiều khu vực và triển khai mạng lưới showroom, xưởng dịch vụ để giới thiệu thương hiệu và sản phẩm xe điện tới người tiêu dùng Mỹ, cũng như xúc tiến các kế hoạch đầu tư trong tương lai.