Mua nhà 7 tỉ, tôi cho vợ một mình đứng tên để sau này không ai tranh giành được

Với nhiều cặp vợ chồng, chẳng hiểu sao khi có chút kinh tế họ tính toán với nhau ghê lắm. Nào là sổ tiết kiệm ở ngân hàng tên của ai, sổ đỏ nhà tên ai, xe tên ai? Rồi các khoản đầu tư bên ngoài khác cũng đứng tên ai trong 2 vợ chồng để khỏi bị thiệt.

Với nhiều cặp vợ chồng, chẳng hiểu sao khi có chút kinh tế họ tính toán với nhau ghê lắm. Nào là sổ tiết kiệm ở ngân hàng tên của ai, sổ đỏ nhà tên ai, xe tên ai? Rồi các khoản đầu tư bên ngoài khác cũng đứng tên ai trong 2 vợ chồng để khỏi bị thiệt.

Không biết nhà khác như nào còn ở nhà tôi thì tất cả mọi giấy tờ, sổ sách trong nhà đều đứng tên vợ tôi tất. Mà không phải tôi không làm ra tiền đâu nên phải chịu lép vế như thế nhé. Ngược lại, tôi là người kiếm tiền chính trong nhà, vợ tôi chỉ ở nhà nội trợ và nuôi dạy con cái thôi.

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Tôi không rõ các ông chồng khác thì thế nào với vợ chứ cá nhân tôi luôn biết ơn và quý trọng vợ lắm. Dù vợ tôi chỉ ở nhà đúng kiểu chồng nuôi toàn tập ấy nhưng tôi luôn ghi nhận sự hy sinh của em. Bởi có bàn tay chăm sóc của vợ mà gia đình tôi luôn có những bữa cơm ngon, canh ngọt, nhà cửa sạch sẽ, con cái chăm ngoan. Vì thế chưa bao giờ tôi khinh thường hay coi rẻ vợ cả.

Nhiều lúc chính người nhà tôi còn bảo:

“Sao vợ chú toàn ở nhà ăn bám chồng mà chú vẫn coi trọng vợ thế nhỉ?”.

“Ơ thế mọi người không thấy người ta bảo, đằng sau thành công của các ông chồng luôn có bóng dáng của vợ đấy là gì. Không có vợ ở nhà đỡ đần gánh vác nội ngoại, sao em yên tâm làm ăn và kinh doanh chứ. Người đi làm thì chỉ 1 vệt thôi, người ở nhà mới vất vả nhiều ấy ạ”.

Thậm chí, có những lúc ngoài tiền chi tiêu, tôi còn cho vợ cả chục triệu để em mua sắm đồ đạc cá nhân hay trang phục, mỹ phẩm. Vợ tôi còn bảo:

“Em ở nhà có đi được đến đâu mà phải ăn mặc đẹp hay chải chuốt”.

Tôi bảo luôn:

“Ở nhà cũng phải đẹp em ạ, giờ con cái lớn hơn chút rồi, em không phải vất vả nữa thì phải chăm chút cho bản thân nhiều hơn, đừng chỉ quá chăm lo cho gia đình mà quên mất chính mình”.

Tính vợ tôi lúc nào cũng giản dị và biết nghĩ cho người khác nên dù tôi động viên như nào, cô ấy cũng chẳng bao giờ mua sắm quá tay. Cô ấy cứ bảo tiết kiệm, chi tiêu vừa đủ để làm nhiều thứ khác vì nhu cầu của vợ đơn giản lắm.

Thời gian trước, sau 5 năm lấy nhau, tôi đã kiếm đủ tiền mua 1 căn nhà mặt đường 7 tỷ để vợ có thể vừa ở nhà vừa bán hàng cho đỡ buồn. Lúc làm sổ đỏ, tôi để một mình vợ đứng tên còn bản thân thì từ chối đứng tên tài sản, cam kết không tranh chấp gì. 

Vợ tôi ngạc nhiên lắm, cứ hỏi:

“Nhà là tiền của anh mua cơ mà, sao lại từ chối đứng tên, chỉ để 1 mình vợ đứng tên sổ đỏ thế. Hay là 2 vợ chồng mình cùng đứng tên sổ đỏ đi”.

“Không, anh không cần đứng tên, một mình em 1 giang sơn đi. Để em đứng tên như vậy phòng sau này gặp biến cố gì, nhà này là của riêng em, sau này không ai tranh giành được với em hết. Của chồng công vợ, em cứ đứng tên”.

Thậm chí, 2 tháng nay mua xe ô tô, tôi cũng để cho vợ đứng tên tài sản song cô ấy không chịu vì cứ bảo:

“Xe là phương tiện hàng ngày, anh cứ đứng tên chính chủ đi cho tiện, em đi có xe đi làm đâu mà đứng tên làm gì”.

Thấy vợ nói có lý tôi mới đứng tên xe đấy. Không biết mọi người nghĩ sao chứ tôi chưa bao giờ phân biệt của chồng, của vợ. Nếu rủi mai này không ở được với nhau, tôi cũng sẽ ra khỏi nhà tay trắng để lại tất cả tài sản mình có cho vợ con. Vì cho vợ con mình chứ cho ai mà sợ thiệt và phải tính toán. Có người chồng nào cũng nghĩ như tôi không? 

Ảnh minh họa: Nguồn Internet