Samsung giữ vững vị trí thương hiệu số 1 châu Á

(SHTT) - Samsung lại tiếp tục giữ vị trí thương hiệu số 1 trong 1000 thương hiệu nổi tiếng hàng đầu châu Á. Đây là năm thứ 6 liên tiếp, Tập đoàn điện tử của Hàn Quốc giữ vững vị trí này.

Mới đây, tạp chí Campaign Asia-Pacific và hãng nghiên cứu thị trường Nielsen đã cùng nhau đưa ra kết quả danh sách 1000 thương hiệu nổi tiếng hàng đầu ở châu Á theo khảo sát thường niên. Thương hiệu đứng đầu vẫn là "người khổng lồ" về công nghệ của Hàn Quốc.

Đứng ngay sau Samsung chính là tập đoàn Apple của Mỹ, sau đó là Tập đoàn Sony của Nhật Bản và Hãng thực phẩm và nước uống giải khát Nestle của Thụy Sỹ. Khảo sát này được tiến hành với hơn 6.000 khách hàng từ 13 nước trọng điểm ở châu Á, đó là Nhật, Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Hàn Quốc, Philippines, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Việt Nam, Australia, và Ấn Độ, cho thấy nhận thức của người tiêu dùng khi nói đến các thương hiệu quốc tế đang có mặt tại khu vực này.

 Samsung giữ vững vị trí thương hiệu số 1 châu Á

Như vậy có thể thấy đây lần lần thứ 6 liên tiếp nhà sản xuất thiết bị điện tử lớn nhất Hàn Quốc ngự trị ở nhóm đầu bảng trong bản báo cáo Campaign Asia Pacific Top 1000 thương hiệu châu Á.

Và trong năm nay, thành công ngoạn mục mà Samsung đạt được là nhờ dòng sản phẩm điện thoại thông minh Galaxy S8. Các đơn đặt trước mua Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus đã vượt mốc 1 triệu chiếc, lập kỷ lục mới trong số tất cả các loại điện thoại thông minh của Samsung từ trước tới nay.

Cùng với đó, cách xử lý đúng đắn và nhanh chóng đối với sự cố lỗi pin của Galaxy Note 7 năm 2016 của Samsung cũng đưa uy tín của thương hiệu này được nâng cao. Samsung được đánh giá cao khi ngay lập tức ngừng sản xuất và thu hồi hoàn toàn sản phẩm Galaxy Note 7 sau khi phát hiện sự cố lỗi pin. 

PV