NÓNG! Tiến Linh đánh bại Son Heung-min để đoạt giải cầu thủ xuất sắc châu Á

Kết quả cuộc bầu chọn khiến tất cả phải bất ngờ khi tên của Nguyễn Tiến Linh (Việt Nam) xướng lên ở hạng mục cầu thủ xuất sắc nhất châu Á.

Dù nhận hai thất bại liên tiếp trước Trung Quốc và Oman lượt trận của tháng 10 thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, nhưng Việt Nam vẫn có điểm sáng mang tên Nguyễn Tiến Linh. Chân sút sinh năm 1997 đóng góp 2 pha lập công trong 3 bàn thắng Việt Nam ghi được ở hai trận đấu vừa qua.

Thành tích ấn tượng của Tiến Linh đã lọt vào "mắt xanh" của hội đồng chuyên gia Liên  đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Theo đó, trang chủ AFC đã điền tiên tiền đạo của Việt Nam danh đề cử các ứng viên đua tranh giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất tuần" tại vòng loại World Cup 2022. Cạnh tranh với Tiến Linh còn có các ngôi sao của bóng đá châu Á như Son Heung-min (Hàn Quốc), Azmoun (Iran), Hrustic (Australia), Ao Tanaka (Nhật Bản), Wu Lei (Trung Quốc)...

Kết quả các lá phiếu bầu chọn

Cuộc bình chọn trên trang chủ của AFC đã khép lại vào tối ngày 16/10. Kết quả chung cuộc, Tiến Linh đã xuất sắc vượt qua các đối thủ với tổng 73.38% số phiếu bình chọn, bỏ xa người về thứ hai Firas Al Buraikan của Saudi Arabia (8,2%). Ngôi sao Son Heung-min chỉ nhận 2,41% phiếu bầu. Còn Wu Lei dù lập cú đúp vào lưới Việt Nam trong chiến thắng 3-2 cũng nhận 1,81% phiếu.

"Nguyễn Tiến Linh của Việt Nam đã đóng góp tích cực bất chấp những thất bại của đội nhà. Chỉ mới 23 tuổi, tiền đạo của Becamex Bình Dương cho thấy sự đĩnh đạc qua từng trận đấu. Hai bàn thắng trước Trung Quốc và Oman giúp Tiến Linh cán mốc tổng cộng 7 bàn thắng kể từ vòng loại thứ hai World Cup 2022", trang chủ AFC viết về chiến thắng của Tiến Linh.

Tiến Linh đã giành chiến thắng ở cuộc thi bầu chọn online

Tiến Linh cũng vừa cân bằng kỷ lục ghi bàn 7 bàn thắng tại vòng loại World Cup của huyền thoại bóng đá Việt Nam Lê Công Vinh. Điều tương tự này được Công Vinh thực hiện ở vòng loại World Cup 2014. Tuy nhiên, Linh còn cơ hội vượt qua "đàn anh" để nâng cao thành tích khi còn thêm 5 trận đấu nữa.