Pha solo của tuyển thủ Việt Nam lọt vào Top bàn thắng đẹp nhất World Cup

(SHTT) - Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) vừa vinh danh một tuyển thủ Việt Nam cho đề cử tốp bàn thắng đẹp nhất World Cup.

Ít giờ sau khi Bồ Đào Nha đánh bại Argentina 2-1 ở trận chung kết để đăng quang chức vô địch, FIFA đã công bố danh sách đề cử các bàn thắng đẹp nhất FIFA Futsal World Cup 2021 trên fanpage chính thức của giải đấu. Trong đó, pha lập công vào lưới Panama để ấn định chiến thắng 3-2 cho Việt Nam của Nguyễn Văn Hiếu tiếp tục được FIFA đề cử.

Trước đó, bàn thắng của tuyển thủ Việt Nam này được bình chọn "Bàn thắng đẹp nhất vòng bảng". Khoảnh khắc cầu thủ quê Quảng Nam cướp bóng trong chân đối thủ, thực hiện pha solo từ sân nhà qua 3 cầu thủ trước làm tung lưới Panama. Pha lập công này góp phần giúp thầy trò HLV Minh Giang hoàn thành nhiệm vụ vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2021.

Khoảnh khắc Văn Hiếu ghi bàn thắng vào lưới Panama

FIFA đặt câu hỏi: "Liệu có đối thủ nào lật đổ được bàn thắng của Văn Hiếu?". Những đối thủ cạnh tranh "Bàn thắng đẹp nhất mùa giải" với Văn Hiếu, gồm: Ali Hassanzadeh (Iran, vào lưới Argentina) Leonardo (Brazil, vào lưới Nhật Bản), Jovan Lazarevic (Serbia, vào lưới Argentina).

Trong lần đầu dự FIFA Futsal World Cup, Văn Hiếu gây ấn tượng mạnh. Cầu thủ khoác áo Đà Nẵng được FIFA bầu chọn một trong 5 cầu thủ trẻ hay nhất vòng bảng bên cạnh Zicky (Bồ Đào Nha), Khusniddin Nishonov (Uzbekistan), Leozinho (Brazil) và Youssef Jouad (Morocco).

Văn Hiếu lọt vào tốp 5 cầu thủ trẻ xuất sắc vòng bảng

"Bạn đã sẵn sàng cho một sự thật đáng kinh ngạc chưa? Khi World Cup gần nhất diễn ra, Văn Hiếu còn chưa thử sức ở Futsal. Anh mới bén duyên với bộ môn này vào năm 2018. Chỉ 12 tháng sau đó, anh trở thành tuyển thủ Việt Nam và tỏa sáng tại Lithuania", FIFA viết về Văn Hiếu.

TH