Brooks Koepka rút khỏi Tour Championship do chấn thương

Brooks Koepka, số 10 thế giới rời sự kiện chốt mùa tìm chủ nhân FedEx Cup của PGA Tour do tái phát chấn thương cổ tay trái.

Hết hai vòng đầu, Koepka đạt điểm -4 với bảng điểm 67-71 gậy. Hôm 2/9, anh vào sân East Lake par 70 cùng lợi thế khởi sự ở -2 khi đứng 20 bảng điểm FedEx Cup.

Hôm qua, Koepka đi từ hố 1, thừa ba gậy sau 12 hố do bốn bogey nhưng chỉ một birdie. Đầu hố 11 par 3, gậy của anh rời tay ngay khi vừa hết vòng swing kèm động tác cho thấy phần tay trái gặp bất ổn.

“Vẫn vết cũ tôi gặp hồi 2017 và 2018 thôi”, đấu thủ Mỹ 31 tuổi đề cập đến chấn thương khiến anh vắng mặt The Masters ba năm trước. Rời Tour Championship, Koepka xếp chót trong số 30 golfer tranh chức vô địch toàn mùa và nhận 395.000 USD, trong khi người về nhất chung cuộc lĩnh tới 15 triệu USD. Lợi thế này đang thuộc về Patrick Cantlay, với tổng điểm -20.

Lần tái phát chấn thương mới đây còn có nguy cơ ảnh hưởng đến phong độ của đấu thủ sở hữu bốn major trong tám cúp PGA Tour ở Ryder Cup, giải golf nam đồng đội danh giá với tuyển châu Âu tại Whistling Straits từ 24/9. Tại kỳ thứ ba liên tiếp tham dự, Koepka là một trong sáu suất tự động của tuyển Mỹ từ bảng điểm Ryder Cup. Nếu không kịp bình phục thể trạng, đội trưởng Steve Stricker sẽ công bố lựa chọn thứ bảy để đôn lên suất của Koepka. 

Tại Presidents Cup 2019, đội trưởng tuyển Mỹ khi ấy là Tiger Woods đã phải bổ sung Rickie Fowler nhằm thế chỗ Koepka không thể tham gia so tài với tuyển Quốc tế do chưa dứt chấn thương gối trái - phần bất ổn dai dẳng của anh suốt hai năm qua.

Thanh Bình