Pha thử lòng siêu kinh điển của Nam, yêu lại làm gì cưới luôn thôi

(SHTT) - Dù trong lòng đã muốn quay lại quá đi rồi nhưng mà Nam vẫn thử lòng Long thêm một lần nữa.

Câu chuyện tình của Nam (Phương Oanh) và Long (Mạnh Trường) trong "Hương vị tình thân" khiến dư luận hết sức quan tâm suốt thời gian qua với nhiều ý kiến trái chiều. Một bên thì ra sức "ngăn cản" vì không muốn Nam phải khổ thêm nếu quay lại với Long, một bên thì mong muốn cặp đôi tái hợp và có cái kết viên mãn. Dẫu là ý kiến nào thì cũng xuất phát từ lòng thương cho nhân vật Phương Nam, cô nàng cá tính và có tinh thần "thép" vượt qua mọi sóng gió của cuộc đời để vươn lên. Không chỉ hiểu chuyện, hiếu nghĩa, Phương Nam còn đại diện cho những cô gái của thời đại mới dám nói và dám làm những điều mà mình thích. Dẫu qua nhiều phong ba nhưng lý trí của Phương Nam vẫn kiên cường nhưng đứng trước chàng trai mình yêu, mọi thứ dường như run rẩy. Nam yêu Long nhưng có thể quay lại được không?

Trong các tập phim gần đây, khán giả vô cùng thích thú trước những màn cưa cẩm vừa trẻ con nhưng rất đáng yêu của Long dành cho Nam. Ấy vậy nhưng, ai cũng "đổ" chỉ một người chưa "đổ". Dù cảm kích trước tấm chân tình của người thương dành cho mình, Nam vẫn rất lạnh lùng khi Long ngỏ ý muốn quay lại và mong cô cho anh thêm thời gian để chứng minh. 5 lần 7 lượt, Nam từ chối, thậm chí là "phũ" với Long nhưng anh vẫn đeo bám. Không bỏ cuộc, Long còn tìm đến các "liên minh" như mẹ nuôi của Nam, bố và bà nội để mong có thể giành lại được trái tim người đẹp. Nhưng mọi thứ không hề dễ dàng. Ngay cả khi Long xuất hiện cứu Nam khi bị gã lưu manh tấn công, đưa cô đi viện kiểm tra rồi lại sốt sắng lo lắng khi cô bị cảm, chăm bẵm từng thìa cháo,... thì cuối cùng vẫn là lời đuổi khéo của Nam. Ở tập 20 phần 2, vì sự lú lẫn của cụ Dần nên đã bắt Long gọi Nam là vợ. Anh chàng ngập ngừng nói "anh xới cơm cho vợ nhé" trong sự ngượng nghịu của nữ chính. Khán giả chưa kịp mừng vì dấu hiệu sắp tái hợp của 2 người thì ở tập 21 và 22, Nam khẳng định rằng sẽ không có chuyện quay lại. Trong lần nói chuyện với Diệp (Bích Ngọc), Nam còn chia sẻ: "Long không phải là người có thể để tình yêu lên trên gia đình và sự nghiệp".

Long ngày xưa giờ đã thành Long "nũng nịu" rồi
...nhưng vẫn chưa khiến Nam quay lại được

Nhiều khán giả cho rằng Nam phải "hành" Long thêm nữa để anh nhận ra được giá trị của mình. Nếu cô đồng ý nhanh quá thì mọi thứ dễ dàng đến khi gặp chuyện "người ta" cũng buông bỏ dễ dàng. Nhưng cũng nhiều người lại thấy tội cho Long quá, nhất là lúc này, khi gia đình anh gặp đủ thứ chuyện thì tình cảm của Nam chính là "liều thuốc" tốt nhất để mọi thứ trở nên êm đẹp hơn. Long nhận ra điều đó nên đã dùng hết chân thành để tỏ tình lại với Nam ở tập 22 nhưng Nam lần nữa mỉm cười rồi bỏ đi.

Trong preview của tập 23, khi Nam quay lưng thì Long không đút tay túi quần nữa mà đã đuổi theo. Lần này, anh đã khiến cho Nam rung động thực sự. Cô chia sẻ với anh rằng bản thân mình suy nghĩ rất nhiều về chuyện của 2 đứa và ngẫm ra, nếu như tình yêu mà cuối cùng là chia tay thì quay lại làm gì cho phí. Long "chốt hạ" bằng một đám cưới. Nam cho rằng anh quá sớm để nói vậy, bởi, gia đình anh vốn coi trọng sự môn đăng hậu đối trong khi đó, nhìn đâu cô cũng thấy sự thấp kém với anh. Nam nói rằng, cô cho anh biết một bí mật về mình rồi tùy Long quyết định. Cô kể cho anh nghe chuyện mình là trẻ mồ côi, còn chẳng biết bố mẹ là ai. Liệu với những người luôn đòi hỏi sự cân bằng của hai bên thông gia như gia đình anh có đồng ý kết giao với một người không rõ lai lịch. Thậm chí, cha đẻ có thể còn vướng vào vòng lao lý? Nam có cái khó của mình chứ.

Từ chối Long nhưng đêm về, Nam lại khóc thầm

Hiểu được nỗi niềm của Nam, Long đã nhẹ nhàng lau nước mắt cho cô, đồng thời càng yêu thương cô hơn. Long từng tâm sự với bố mẹ rằng, trước đây anh cứ nghĩ tìm thấy cô gái nào phù hợp với gia đình rồi làm đám cưới là được, nhưng giờ anh nhận ra hôn nhân sẽ chẳng là gì cả nếu không có tình yêu. Chính vì thế, lựa chọn Nam chính là nghe theo trái tim của mình và Long chắc chắn sẽ không vì thân phận của cô mà từ bỏ.

Long lau nước mắt cho Nam...
...hứa sẽ không vì điều gì mà buông bỏ

Ngay sau khi nhận được sự thấu hiểu của đàng trai, Nam đã chính thức nhận lời với Long chăng? Việc dọn về nhà với mẹ nuôi sau bao nhiều chuyện dĩ vãng đã qua cũng chính là bước đầu cho việc cả hai sắp tiến tới với nhau? Khán giả suy luận rằng, muốn cưới nhau thì cũng phải có người lớn bàn chuyện rồi quyết định nên Nam phải về để dọn đường cho gia đình Long sang ăn hỏi. Mặt khác, ông Khang cũng cương quyết sẽ hỏi Nam cho Long mặc cho sự phản đối của bà Xuân. Ông Khang còn khẳng định "nếu bà Xuân cứ quyết làm theo ý mình thì cả nhà sẽ không ai nhìn mặt bà nữa". Những điều này cho thấy một đám cưới sẽ diễn ra không xa nữa. Thế mới thấy, Nam quả là cô gái biết nhìn xa trông rộng, lúc dỗi chàng đến làm lành thì là quá trình hẹn hò yêu đương, còn khi gật đầu chắc chắn phải là "một đám cưới".

Mọi chuyện sẽ diễn ra như thế nào? "Hương vị tình thân" lên sóng lúc 21h các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên VTV1.