Kích cầu thị trường, hàng loạt ô tô giảm giá mạnh trong tháng 8

(SHTT) - Thị trường ô tô hiện đang đón nhận nhiều "cơn sóng" giảm giá lớn nhỏ nhằm kích cầu thị trường và đẩy hàng tồn. Trong đó có các mẫu xe Toyota Vios, Honda CR-V, Hyundai i10 hay các xe của Mitsubishi.

Toyota giảm giá Vios từ 20 – 30 triệu đồng

Trong tháng 8/2021, để thu hút khách hàng, Toyota Việt Nam đã tung ra chương trình hỗ trợ lệ phí trước bạ lên đến 30 triệu đồng dành cho khách hàng ký hợp đồng và thanh toán đầy đủ đối với Toyota Vios (áp dụng cho phiên bản G và E).

Cụ thể, hai phiên bản Vios E MT và E CVT được giảm 20 triệu đồng, kéo giá xe thực tế xuống còn từ 460-530 triệu đồng. Phiên bản Vios G CVT giảm 30 triệu đồng, giúp giá bán chỉ còn 550 triệu đồng.

 

Cùng với đó, tại các đại lý còn tặng thêm khách hàng gói phụ kiện khoảng 5 – 10 triệu đồng hoặc một năm bảo hiểm thân vỏ (tùy đại lý, khu vực).

Ngoài Vios, Toyota cũng áp dụng chương trình khuyến mại cho hai mẫu xe Wigo và Rush theo hình thức tặng gói phụ kiện và gói bảo hành 5 năm/150.000 km (với Wigo) hoặc một năm bảo hiểm vật chất (với Rush).

Mitsubishi

Hãng xe Nhật tặng 50% lệ phí trước bạ cho khách mua Pajero Sport, Xpander, Xpander Cross, Attrage và Outlander, tức mức ưu đãi tiền mặt 19-68 triệu tuỳ từng xe. Trong khi bán tải Triton được tặng quà phụ kiện như camera lùi, nắp thùng, bảo hiểm vật chất tuỳ phiên bản.

 

Mitsubishi thuộc số ít hãng duy trì khuyến mại thời gian dài. Nhờ thay đổi triết lý sản phẩm và chất lượng dịch vụ, hãng này đang tốt lên với Xpander làm chủ phân khúc MPV cỡ nhỏ, Attrage.

Hyundai i10 giảm giá đẩy hàng tồn, đón phiên bản mới

Hiện một số đại lý phân phối và bán xe Hyundai đang đưa ra mức giảm giá từ 10 - 30 triệu đồng (tùy phiên bản) cho khách hàng mua xe i10, kéo giá bán của xe xuống chỉ còn dưới 400 triệu đồng.

Theo giới kinh doanh thì việc các đại lý Hyundai đưa ra mức giảm như vậy là để đẩy hàng tồn, chuẩn bị cho việc chào đón phiên bản mới của i10.

Suzuki XL7

Suzuki XL7 được bán tại Việt Nam từ giữa năm 2020. Giá xe niêm yết là 590 triệu đồng, giá khuyến mãi tại đại lý khoảng 530-550 triệu đồng. Ngoài ra, khách mua xe còn được tặng thêm một gói phụ kiện trị giá khoảng 10 triệu đồng. Đây là mức giá thấp nhất từ trước đến nay của XL7, không có sẵn xe và màu để giao ngay do hạn chế về nguồn cung.

 

Kia

Một thương hiệu thuộc Thaco là Kia, giảm giá mạnh tay cho Cerato với mức 65 triệu đồng, Sorento giảm 100 triệu đồng hay Sedona là 48 triệu đồng. Trong khi đó, Kia Seltos vẫn có doanh số bán tốt nên không được hưởng khuyến mại mà chỉ bán lại bản 1.6 Premium với việc bổ sung lọc không khí..

Có thể nói thị trường xe tháng 8 được dự báo sẽ tiếp tục trầm lắng do chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh. "Cô-vít (Covid-19) chưa qua, cô hồn đã tới khi chỉ vài ngày nữa là rơi vào tháng 7 âm lịch. Người dân thường kiêng mua xe thời gian này, mà giờ mua xe cũng chẳng biết đi đâu", một chuyên gia trong ngành xe nhận xét. 

Theo vị này, nếu khách hàng không quan trọng việc "kiêng khem" thì đây được xem là thời điểm tốt để có thể sở hữu ô tô với mức giá hợp lý.

Thanh Tùng