Cư dân Mipec Long Biên căng băng rôn phản đối phí dịch vụ

(SHTT) - Cư dân chung cư Mipec Riverside Long Biên trong chiều tối ngày 8/5, đã tổ chức căng băng rôn phản đối trước những bức xúc về về phí dịch vụ tại đây.

Cư dân Mipec Long Biên căng băng rôn phản đối phí dịch vụ 

Chiều tối ngày 8/5 hàng trăm cư dân chung cư Mipec Riverside căng băng rôn, khẩu hiệu, dùng xe ô tô chặn lối vào siêu thị để phản đối chủ đầu tư tăng nhiều loại phí bất thường.

Cụ thể, cư dân khu chung cư này đã đứng trước sảnh dịch vụ của tòa nhà và căng băng rôn có nội dung: Cư dân MIPEC kiên quyết phản đối mức phí dịch vụ và phí gửi xe quá cao của chủ đầu tư. Cư dân chỉ đóng phí khi chủ đầu tư đồng ý mức 1,2 triệu đồng/ ô tô, 50 ngàn đồng/ xe máy, 7000 đồng/ m2 phí dịch vụ.

Được biết, tòa nhà Mipec Riverside (Long Biên - Hà Nội) do Công ty CP Hóa Dầu Quân Đội làm chủ đầu tư cao 35 tầng bắt đầu đi vào hoạt động cuối năm 2016 vừa qua. Trong đó, từ tầng 1 - 6 là khu thương mại gồm các siêu thị, cửa hàng, nhà hàng, dịch vụ ngân hàng, trung tâm thể dục thể thao trong nhà. Từ tầng 7 - 35 là các căn hộ cao cấp.

Theo những người dân sống ở chung cư Mipec Riverside Long Biên phản ánh  phí dịch vụ hàng tháng mà chủ đầu tư thu của cư dân mức 10.000 đồng/m2 là chưa thỏa đáng khi phí thì cao nhưng tiện ích được hưởng không tương xứng. Cụ thể, tòa nhà chưa có bất cứ một tiện ích gì phục vụ người dân khi bể bơi thì chưa xong, khuôn viên và cây xanh cũng không có….

Thêm nữa, phí dịch vụ và phí giữ xe của chủ đầu đơn phương áp giá, cư dân Mipec Riverside đã nhiều lần kiến nghị bằng văn bản nhưng không được giải quyết thỏa đáng.

Bên cạnh đó, cư dân bức xúc về tổ chức giao thông trong nội bộ khuôn viên tòa nhà hiện rất bất cập, cư dân đi lại rất khó khăn, lòng vòng, làm phức tạp thêm cho tình hình giao thông các tuyến phố xung quanh khu nhà.

Chia sẻ trên Infonet, ông Nguyễn Trung Nguyên, Trưởng ban đại diện lâm thời tòa nhà Mipec Riverside Long Biên cho biết, ban đại diện cư dân cũng đã vài lần có văn bản kiến nghị các bất cập tồn tại tới chủ đầu tư cũng như việc tổ chức giao thông trong nội bộ khuôn viên tòa nhà hiện rất bất cập, cư dân đi lại rất khó khăn, lòng vòng, làm phức tạp thêm cho tình hình giao thông các tuyến phố xung quanh khu nhà. Cư dân đã đề nghị chủ đầu tư chỉ đạo mở ngay lối đi tại sảnh B1 và lối đi thông từ Long Biên 2 vào sảnh B2, để tháo gỡ các bất cập về giao thông.

Đến nay nhiều hạng mục tòa nhà còn dở dang, việc thi công hoàn thiện còn rất chậm nhiều khả năng không hoàn tất trước tháng 7/2017 như cam kết nên ban đại diện cũng đã đề nghị chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện.

“Về vấn đề thu các loại phí dịch vụ, trông ô tô…. Ban đại diện cũng đã đề nghị chủ đầu tư tổ chức buổi họp với chúng tôi để cùng bàn bạc, thống nhất các vấn đề thu phí nhưng vẫn chưa được chủ đầu tư thực hiện”, ông Nguyên cho hay.

Trước những bất cập và việc thu phí quá cao, chiều 8/5, hàng trăm cư dân đã cùng nhau căng băng rôn trước sảnh tòa nhà để phản đối chủ đầu tư với nội dung: “Cư dân Mipec kiên quyết phản đối mức phí dịch vụ và phí gửi xe quá cao của chủ đầu tư”, “Cư dân chỉ đóng phí khi chủ đầu tư đồng ý mức 1,2 triệu đồng/ô tô, 50.000 đồng/xe máy, phí dịch vụ 7.000 đồng/m2”, “Chủ đầu tư Mipec Long Biên hãy đặt mình vào vị trí của cư dân”, “Đề nghị chủ đầu tư hoàn thiện công trình theo đúng cam kết trong hợp đồng”…….

 Được biết, sau buổi tập trung phản đối này, cư dân đã chốt được với chủ đầu tư sẽ có một buổi họp ngay trong tuần để cùng đàm phán các vấn đề.

PV (t/h)