Tung hô sở hữu bác sĩ giỏi nhất thế giới, Thẩm mỹ Thanh Hằng Beauty Medi có vi phạm luật quảng cáo?

(SHTT) - Trong một mẫu quảng cáo đăng tải trên fanpage của mình, Thẩm mỹ Thanh Hằng Beauty Medi (địa chỉ 169 Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) ngang nhiên tự nhận sở hữu “Tiến sĩ, bác sĩ điều trị themarge giỏi nhất thế giới’’, dù trên thực tế điều này hoàn toàn không có cơ sở.

Vẫn biết để hàng hóa, dịch vụ tiếp cận tốt hơn đến các đối tượng khách hàng thì việc quảng cáo, PR sản phẩm là điều vô cùng cần thiết, thậm chí mang ý nghĩa sống còn, nhất là trong bối cảnh bùng nổ công nghệ thông tin và sự cạnh tranh khốc liệt giữa các đơn vị kinh doanh. Tuy nhiên việc nhiều đơn vị kinh doanh đang tung hô quá mức, cường điệu chất lượng dịch vụ kiểu thổi phồng, theo cách phi thực tế đang trở thành một vấn nạn đáng báo động dù các cơ quan quản lý nhà nước đã có chế tài xử phạt nghiêm hành vi này.

Phần quảng cáo vống của Thẩm mỹ Thanh Hằng Beauty Medi. 

Theo ghi nhận, trang fanpage của Thẩm mỹ Thanh Hằng Beauty Medi đã đăng tải clip quảng cáo với lời khẳng định: “Tiến sĩ, bác sĩ điều trị themarge giỏi nhất thế giới’’ để thu hút bệnh nhân. Câu hỏi được đặt ra là dựa vào đâu để Thẩm mỹ Thanh Hằng Beauty Medi có thể tự nhận bác sĩ của mình là “giỏi nhất thế giới"? Ai công nhận việc bác sĩ có thành tích hoành tráng đến vậy?

Clip quảng cáo khẳng định "bác sỹ điều trị themarge giỏi nhất thế giới’’ của Thẩm mỹ Thanh Hằng Beauty Medi.

Để có thêm thông tin đa chiều, PV đã gửi nội dung trên với người đại diện của Thẩm mỹ Thanh Hằng Beauty Medi. Theo đó người này thừa nhận trên thực tế cơ sở không sở hữu bác sỹ nào giỏi nhất thế giới như quảng cáo cả. Theo ghi nhận, sau khi PV phản ánh việc quảng cáo vống, trang fanpage của Thẩm mỹ Thanh Hằng Beauty Medi đã âm thầm xóa bỏ phần quảng cáo tự nhận sở hữu "bác sĩ điều trị themarge giới nhất thế giới''.

Cần nhấn mạnh, việc quảng cáo theo kiểu tự thổi phồng chất lượng dịch vụ của các cơ sở rất dễ khiến khách hàng có sự hiểu nhầm, đồng thời tạo ra cạnh tranh không lành mạnh so với những đơn vị tuân thủ nghiêm quy định.

Những nội dung quảng cáo “nhất”, “số 1”, hoặc có ý nghĩa tương tự đã được quy định cụ thể trong Luật quảng cáo năm 2012. Theo đó chỉ được phép quảng cáo là “nhất”, "đầu tiên", "duy nhất" hoặc tương đương khi có tài liệu chứng minh theo quy định của pháp luật.

Khoản 11, Điều 8 Luật Quảng cáo năm 2012, các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo gồm: Việc Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một (1)” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh sẽ bị xử lý theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Khoản 2, Điều 2 Nghị định 28/2017/NĐ-CP, thì hành vi quảng cáo sử dụng từ ngữ “nhất”, “số 1” nhưng không có tài liệu hợp pháp chứng minh có mức phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với các tổ chức vi phạm.

Nhóm PV