OnePlus Pay đang ‘lấn sân’ sang thị trường Ấn Độ?

(SHTT) – OnePlus đã tạo ra một ứng dụng thanh toán điện tử của riêng mình tại Trung Quốc vào năm 2020, cạnh tranh trực tiếp với Alipay và Wechat. Không dừng lại tại thị trường trong nước, mới đây, một nguồn tin cho biết ví điện tử OnePlus Pay sẽ sớm ra mắt thị trường Ấn Độ.

Theo nguồn tin từ Mukul Sharma, nhà sản xuất điện thoại thông minh OnePlus đã đăng ký nhãn hiệu cho nền tảng thanh toán kỹ thuật số nội bộ OnePlus Pay tại Ấn Độ. Vì vậy, người dùng có thể hy vọng ví điện tử OnePlus Pay sẽ sớm có mặt tại thị trường đông dân này.

Thông tin trên trang Twitter cá nhân của Mukul Sharma 

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin chi tiết về kế hoạch triển khai nền tảng công nghệ này.

OnePlus Pay được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2019 và ra mắt thị trường Trung Quốc vào năm 2020. Nền tảng thanh toán kỹ thuật số này được OnePlus tung ra để cạnh tranh trực tiếp với các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số phổ biến của Trung Quốc do WeChat và Alipay cung cấp.

Mẫu điện thoại thông minh hiện đại nhất thời điểm đó là OnePlus 7T và OnePlus 7T Pro đã được trang bị ví điện tử OnePlus Pay.

 

Dịch vụ thanh toán kỹ thuật số hoạt động dựa trên ứng dụng Wallet được cài đặt sẵn trên điện thoại. Để kích hoạt ví điện tử, người dùng phải đặt OnePlus Pay làm ứng dụng thanh toán mặc định dựa trên kết nối trường gần (NFC, giao thức kết nối giữa hai thiết bị điện tử ở khoảng cách gần).

Để thanh toán qua nền tảng dựa trên NFC, người dùng có thể nhấn đúp vào nút nguồn để truy cập nhanh OnePlus Pay. Tuy nhiên, người dùng sẽ cần phải lưu thông tin thẻ để ứng dụng hoạt động.Thêm vào đó, ứng dụng thanh toán điện tử OnePlus Pay sẽ chỉ hoạt động trên các thiết bị đầu cuối POS có hỗ trợ NFC tại các cửa hàng, trung tâm thương mại,...

Trong thời gian sắp tới, OnePlus có thể sẽ hợp tác với các ngân hàng Ấn Độ hoặc cổng thanh toán quốc tế như Mastercard và Visa để người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn. Nhiều khách hàng Ấn Độ cũng đang mong chờ sự hỗ trợ thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ RuPay khi sử dụng ví điện tử OnePlus Pay trên điện thoại OnePlus.

Với sự ra mắt cổng thanh toán điện tử OnePlus Pay, OnePlus sẽ nằm trong danh sách các nhà sản xuất điện thoại thông minh tự cung cấp giải pháp thanh toán di động cùng với Apple và Samsung.

Bên cạnh đó, dịch vụ OnePlus Pay có thể sẽ kết hợp với các thiết bị khác như đồng hồ thông minh OnePlus hoặc vòng tay theo dõi sức khỏe OnePlus Band.

Đối thủ của OnePlus, Xiaomi thậm chí còn có các mẫu Mi Band hỗ trợ NFC cho phép thanh toán kỹ thuật số tại Trung Quốc. Đây sẽ trở thành một ‘vùng đất’ tiềm năng đối với OnePlus để mở rộng ứng dụng thanh toán điện tử của mình. Tuy nhiên, Mi Bands cũng như Mi Smart Bands có hỗ trợ NFC vẫn chưa ra mắt trên thị trường toàn cầu.

Kim Anh