Ông chủ Burger King sẽ mua lại Popeyes?

(SHTT) - Theo nhiều thực khách, tập đoàn Restaurant Brands International đang có ý định mua lại chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh Popeyes. Trước tin đồn này, giá cổ phiếu của Popeyes đã tăng mạnh.

Tập đoàn Restaurant Brands International là một trong những “ông lớn” có giá cổ phiếu đắt nhất hành tinh. Hiện tại, các chỉ số QSR và PLKI của doanh nghiệp này đang tăng dần đều. Đây là chủ sở hữu của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Burger King và Tim Horton. Theo nhiều nguồn tin, tập đoàn này đang tiếp cận Popeyes Louisiana Kitchen với ý định mua lại chuỗi nhà hàng này.

 Ông chủ Burger King sẽ mua lại Popeye?

Restaurant Brands sẽ đánh cược bằng 2 cơ sở ở Oakville và Ontario cho sự thỏa thuận. Doanh nghiệp này có thể sử dụng tầm vóc quốc tế của mình để giới thiệu 2 chuỗi nhà hàng của Popeyes ở Atlanta và Georgia – nổi tiếng với món gà chiên và bánh quy bơ mang phong cách Louisiana.

RBI và Popeyes vẫn chưa thỏa thuận về giá cả. Cũng chưa biết các cuộc đàm phán sẽ tiếp tục hay không, hoặc cũng có thể sẽ không có bất kỳ thỏa thuận nào. Restaurant Brands cũng đang xem xét việc mua lại các công ty khác.

Thực hư sự việc này vẫn chưa được xác định vì vấn đề bảo mật. Cho đến nay, Popeyes và Restaurant Brands vẫn chưa lên tiếng.

Trước tin đồn này, chỉ số chứng khoán của Popeye đã tăng mạnh. Tính đến 15h20 theo giờ địa phương (Mỹ), giá cổ phiếu đã tăng khoảng 10,6%, lên $73.01.

Phạm Thiện