Agribank lên tiếng về vụ khách hàng mất 100 triệu đồng trong tài khoản

(SHTT) - Mới đây đại diện ngân hàng Agribank đã chính thức lên tiếng vụ khách hàng đột nhiên mất 100 triệu trong tài khoản.

Được biết trước đó vào ngày 20/11, Khách hàng Nguyễn Thanh Huy có nhận được 20 tin nhắn thông báo tài khoản gửi mở tại ngân hàng Agribank chi nhánh Gia Định, bị trừ 100 triệu đồng, với 20 tin nhắn, mỗi lần rút 5 triệu đồng.

Sau khi tiến hành kiểm tra, hệ thống của ngân hàng xác nhận thẻ ghi nợ nội địa của anh Huy đã thực hiện liên tiếp 20 giao dịch rút tiền, trong thời gian từ 32:51:01 ngày 19/11 đến 00:10:13 ngày 20/11. Tại cây ATM  đặt tại số 485 Trần Hưng Đạo, phường Dĩ An, thị Xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Sau đó 2 ngày, đại diện nơi khách hàng phát hành thẻ, Agribank chi nhánh Gia Định đã có buổi làm việc trực tiếp với anh Huy, để thống nhất các phương án giải quyết, nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp, theo đúng quy định đặt ra.

 Agribank lên tiếng về vụ khách hàng bị rút 100 triệu đồng trong tài khoản

Theo đó, khách hàng sẽ được hướng dẫn các bước hoàn thiện thủ tục khiếu nại, để ngân hàng có cơ sở thực hiện các bước  theo quy định của Agribank cũng như các quy định đã được ngân hàng nhà nước.

Ngân hàng cũng nhanh chóng phối hợp với lực lượng chức năng, điều tra ra nguyên nhân, khi có kết quả cuối cùng, nếu không thấy có dấu hiệu liên quan đến khách hàng, Agribank sẽ nhanh chóng tiến hành hoàn trả toàn bộ số tiền đã bị mất trước đó.

Về việc khách hàng có gọi đến đường giây nóng của ngân hàng nhiều lần, Ngân hàng cũng đã kiểm tra xác minh, đồng thời ghi nhận có sự việc đó. Tuy nhiên khi gọi khách hàng lại không bấm phím kết nối với bàn điện thoại viên, nên ngân hàng chỉ nhận và trả lời được 2 cuộc gọi vào lúc 12:31:59 và 15:57:45 ngày 20/11.

 Về mức độ an toàn bảo mật thông tin khách hàng trên hệ thống thẻ của Agribank, ngân hàng cam kết dữ liệu thẻ của khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ của Agribank, cũng như anh Nguyễn Thanh Huy đều được mã hóa, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

PV