Nhật Bản trình làng khẩu trang phiên dịch cực ấn tượng

(SHTT) - Một công ty khởi nghiệp tại Nhật Bản có tên Donut Robotics mới đây đã giới thiệu tới thị trường sản phẩm khẩu trang thông minh c-mask có kết nối Internet với khả năng phiên dịch tiếng Nhật sang 8 thứ tiếng khác nhau, trong đó có tiếng Việt, với mức giá chỉ 40 USD.

Theo Reuters, khi khẩu trang trở thành vật bất ly thân của hầu hết người dân trên thế giới do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Donut Robotics đã phát triển một thiết bị khẩu trang thông minh có kết nối Internet với khả năng truyền tải tin nhắn và dịch từ Tiếng Nhật sang 8 thứ tiếng khác bao gồm: Tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Hàn, tiếng Indonesia, tiếng Thái, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Việt.

C-mask có ngoại hình không khác biệt lớn so với một chiếc khẩu trang thông thường. Tuy nhiên, đây là chiếc khẩu trang thông minh có thể kết nối với ứng dụng trên smartphone hoặc máy tính bảng thông qua Bluetooth để chuyển đổi câu nói thành dạng văn bản, thực hiện cuộc gọi hoặc tăng âm lượng cho giọng nói của người đeo.

 Ông Taisuke Ono, CEO Donut Robotics, giới thiệu c-mask cùng ứng dụng kết nối trên di động của sản phẩm.

“Chúng tôi đã nỗ lực trong nhiều năm để phát triển robot và chúng tôi đã dùng công nghệ đó để tạo ra một sản phẩm phù hợp với cách virus corona chủng mới đã làm thay đổi xã hội,” ông Taisuke Ono, giám đốc Donut Robotics, chia sẻ.

Được biết, ý tưởng tạo ra c-mask được các kĩ sư của Donut Robotics đưa ra khi công ty này kí được một hợp đồng cung cấp các chỉ dẫn thông qua robot và các công cụ dịch thuật robot cho sân bay Haneda của Tokyo.

Với những tính năng ưu việt được tích hợp, c-mask đang nhận được sự chú ý lớn trên khắp thế giới 

Theo Reuters, 5.000 sản phẩm c-mask đầu tiên sẽ được bán ra tại thị trường Nhật Bản vào tháng 9 tới với giá thành sản phẩm cho mỗi chiếc khẩu trang thông minh này là 40 USD. Ông Ono cho biết c-mask cũng đang nhận được sự quan tâm lớn từ các thị trường Trung Quốc, Mỹ và Châu Âu. Công ty sẽ cố gắng mở rộng thị trường ra quốc tế để đáp ứng nhu cầu sử dụng của các nước khác trong tình trạng dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu tiến triển khả quan.

Thái An