Nhân viên y tế tự cắt chân của mình: đã xác định được nguyên nhân

(SHTT) - Mới đây một nhân viên y tế đã tự cắt chân của mình rồi bỏ vào tủ. Nguyên nhân của hành động kì lạ này đã bước đầu được xác định.

 Vào khoảng 17h ngày 10/11, Lợi dụng khi không có ai ở phòng, ông Phan D.K. (47 tuổi) – kỹ thuật viên Vật lý trị liệu của Bệnh viện đa khoa quận Cái Răng (TP Cần Thơ). Đã dùng dao tháo khớp chân của mình rồi giấu vào tủ.

Sau khi tự cắt bỏ phần chân của mình, ông K đã gọi điện cô một hộ lí ở bệnh viện báo lại rằng trong ngủ đã bị kẻ xấu lẻn vào cắt mất một bên chân của mình.

Các bác sĩ đã nhanh chóng sơ cứu ban đầu và chia nhau tìm kiếm phần chân của ông K, thì tá hỏa phát hiện ra chiếc chân còn lại được ông K để ngay trong tủ đầu giường của ông.

Nhân viên y tế tự cắt chân của mình: đã xác định được nguyên nhân . Ảnh minh họa

Công an TP Cần Thơ cho biết: chiếc chân bị mất là do ông K tự tháo. Khi các bác sĩ điều trị yêu cầu được nối chân cho ông thì ông nhất quyết từ chối.

Nguyên nhân ban đầu của sự việc đáng tiếc này được các cán bộ y tế ở đây cho biết ông K đã mắc hội chứng rối loạn nhận dạng toàn vẹn cơ thể (BIID).

BIID là một trong những căn bệnh khủng khiếp nhất trong y học. Những người mắc phải căn bệnh này luôn mong muốn mình được tàn phế, dù tinh thần rất bình thường. Họ luôn có cảm giác một phần cơ thể như tay hay chân là thừa. Họ cảm thấy lạ lẫm và ghê tởm với chính một phần cơ thể của mình và họ thậm chí có thể khoanh đúng ranh giới của phần cơ thể muốn cắt đi.

Được biết, K. mắc chứng bệnh rối loạn tâm thần trên từ nhỏ nhưng  không cho những người trong gia đình.

Hiện tại sức khỏe của ông K đã ổn định, vết thương bị cắt đã khô không có dấu hiệu nhiễm trùng.

PV