Cựu giám đốc Eximbank Bình Dương bị truy nã

Giám đốc Ngân hàng Eximbank chi nhánh Bình Dương một thời được cho là đã lừa nhiều người hàng tỷ đồng để mua bất động sản rồi bỏ trốn.

Ngày 27/7, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) ra quyết định truy nã ông Đào Thanh Trường (54 tuổi, nguyên Giám đốc Eximbank - Chi nhánh Bình Dương) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông Trường bị cho là đã lợi dụng "mác" giám đốc để vay 5,5 tỷ đồng của vợ chồng một chủ doanh nghiệp ở thị xã Dĩ An cuối năm 2011. Thấy ông Trường là người đứng đầu chi nhánh ngân hàng lớn nên vợ chồng bà này đã đồng ý. Ông Trường nhờ thuộc cấp thân tín là Lê Phước Sang, cán bộ tín dụng Eximbank Bình Dương sang ký nhận tiền.

Tương tự, một phụ nữ 47 tuổi ở TP Biên Hòa (Đồng Nai) cũng đồng ý cho ông Trường điều "lính" sang nhà ký nhận vay một tỷ đồng. Đến hẹn trả nợ nhưng ông Trường đã bỏ trốn. Còn Sang bị công an tạm giữ để phục vụ điều tra.

Làm việc với cảnh sát, Sang khai cùng "sếp" Trường mang tiền vay được đi mua mua đất tại các dự án để chờ thời cơ bán kiếm lời. Song, do thị trường bất động sản đóng băng, giá đất liên tục hạ nên vị giám đốc đã bỏ trốn.