Loạt xe Kawasaki W175 tại Việt Nam lỗi trục khuỷu nguy cơ hỏng động cơ

(SHTT) - Nguyên nhân được xác định là do khi gia công chi tiết trục khuỷu, nhà sản xuất đã không xử lý nhiệt đầu trục khuỷu đúng theo yêu cầu kỹ thuật. Vì vậy, qua thời gian sử dụng, đai ốc có thể bị lỏng dẫn đến xích cam (sên cam) bị trượt dẫn đến lệch cam.

 Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt thông tin triệu hồi của Công ty TNHH Kawasaki Motors Việt Nam liên quan đến 66 xe Kawasaki W175 bị lỗi liên quan đến hệ thống động cơ.

Theo đó, 66 chiếc Kawasaki W175 thuộc diện triệu hồi lần này sản xuất tại nhà máy ở Indonesia vào năm 2018 và được Công ty TNHH Kawasaki Motors Việt Nam nhập khẩu, phân phối đến tay người tiêu dùng.

Thời gian bắt đầu chương trình triệu hồi từ ngày 5/8/2019 kéo dài đến ngày 31/12/2020. Mỗi xe sẽ mất khoảng 5,8 giờ để sửa chữa và thay thế bộ phận lỗi.

 

Phía Kawasaki Motors Việt Nam cho hay, sau khi khi nhận được phản ánh của người tiêu dùng, bộ phận kỹ thuật đã tiến hành kiểm tra, xác định trên các xe Kawasaki W175 bị ảnh hưởng, có tiếng ồn bất thường xuất hiện phía bên trái động cơ khi vận hành. Trong trường hợp xấu nhất, xích cam bị trượt dẫn đến lệch cam và gây hỏng động cơ.

Nguyên nhân được xác định là do khi gia công chi tiết trục khuỷu, nhà sản xuất đã không xử lý nhiệt đầu trục khuỷu đúng theo yêu cầu kỹ thuật. Vì vậy, qua thời gian sử dụng, đai ốc có thể bị lỏng dẫn đến xích cam (sên cam) bị trượt dẫn đến lệch cam.

Để đảm bảo quyền lợi và sự an toàn, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng nhanh chóng mang xe đến các nhà phân phối ủy nhiệm của Kawasaki để được kiểm tra, khắc phục hoặc thay thế trục khuỷu theo chương trình đã công bố.

Kawasaki W175 là dòng mô tô thiết kế theo phong cách hoài cỗ, trang bị động cơ xi lanh đơn, dung tích 177 phân khối SOHC, làm mát bằng gió, cho công suất cực đại 13 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô men xoắn 13,2 Nm tại 6.000 vòng/phút, kết hợp hộp số 5 cấp.

Mẫu xe này bắt đầu được phân phân phối tại Việt Nam từ cuối năm 2017 thông qua Công ty TNHH Kawasaki Motors Việt Nam và một số doanh nghiệp tư nhân chuyên kinh doanh mô tô xe máy tại Việt Nam. Vì vậy, ngoài 66 chiếc Kawasaki W175 thuộc diện triệu hồi được xác định do Công ty TNHH Kawasaki Motors Việt Nam phân phối, số lượng xe Kawasaki W175 bị ảnh hưởng có thể còn nhiều hơn.

Hoài Anh