Phát triển thành công loại kính áp tròng có thể phóng to vật thể khi nháy mắt 2 lần

(SHTT) - Được thiết kế trên nguyên tắc mô tả lại nguyên lý sinh học của mắt người, loại kính áp trong mới có thể khiến mọi hình ảnh được phóng đại lập tức chỉ với 2 lần nháy mắt.

Dựa vào kết quả nghiên cứu các số liệu đo đạc tín hiệu điện mắt (electrooculographic) vốn được tạo ra trong quá trình mắt vận động (ví dụ như lên, xuống, trái, phải hay nháy mắt), các nhà khoa học tại Đại học California nay đã có thể tạo ra một loại kính áp tròng công nghệ cao.

Cụ thể, loại kính sát tròng này được tạo ra theo nguyên tắc mô phỏng sinh học với khả năng phản hồi những tín hiệu điện mắt, từ đó có thể thay đổi tiêu cự ống kính tuỳ vào những tín hiệu được tạo ra.

 

Với loại kính áp tròng thế hệ mới, chỉ cần chớp mắt 2 lần, độ dài tiêu cự ngay lập tức thay đổi và bạn có thể nhìn thấy những vật ở xa hơn một cách dễ dàng giống như các sản phẩm xuất hiện trong các bộ phim siêu anh hùng của Marvel.

Các nhà khoa học cho rằng phát minh mới của họ có thể được sử dụng phổ biến trong các hệ thống mắt giả hay hệ thống thị giác dành cho robot trong tương lai.

Hy An