SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Đội tuyển Việt Nam mang về 4 huy chương từ cuộc thi Olympic Hoá học quốc tế 2019

15:23, 30/07/2019
(SHTT) - Với sự thể hiện xuất sắc, toàn bộ 4 thành viên thuộc đội Việt Nam tham gia Olympic Hoá học quốc tế lần thứ 51 đã mang về 2 huy chương Vàng và 2 huy chương Bạc. Đặc biệt, trong kỳ thi năm nay đội Việt Nam đã lần đầu tiên đạt được điểm tuyệt đối trong phần thi thực hành.

Vừa qua, cuộc thi Olympic Hóa Học lần thứ 51 đã được tổ chức thành công tốt đẹp tại Cộng hòa Pháp với sự tham dự của hơn 300 thí sinh đến từ 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 4 thí sinh thuộc đoàn Việt Nam.

Theo kết quả được Ban tổ chức cuộc thi Olympic Hóa Học 2019 báo về Bộ Giáo dục và Đào tạo nước ta, các thành viên của đội Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc kỳ thi với thành tích 02 Huy chương Vàng và 02 Huy chương Bạc, cụ thể như sau:

  • Em Trần Bá Tân, học sinh lớp 12, trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội- Amsterdam, thành phố Hà Nội: Huy chương Vàng;
  • Em Nguyễn Văn Chí Nguyên, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa: Huy chương Vàng;
  • Em Nguyễn Đình Hoàng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Tất Thành, tỉnh Yên Bái: Huy chương Bạc;
  • Em Phạm Thanh Lâm học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định: Huy chương Bạc.
olympic hoa hoc 2019 1

4 thí sinh đại diện Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa Học lần thứ 51 tại Cộng hòa Pháp đã xuất sắc mang về 2 huy chương Vàng và hai huy chương Bạc. 

Với kết quả nêu trên, đội tuyển Việt Nam đứng thứ 5 trong bảng thành tích, sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga và Mỹ. Đặc biệt, trong kỳ thi lần này, Việt Nam đã lần đầu tiên có được thí sinh lọt vào top cao của kỳ thi với phần thi thực hành đạt điểm tuyệt đối trong lịch sử "đem chuông đi đánh xứ người" của đội tuyển nhà.

Cụ thể, em Trần Bá Tân đạt 95,47/100 điểm là thí sinh đạt điểm cao thứ 4 của kỳ thi và được trao giải cho thí sinh xuất sắc nhất điểm thi thực hành với điểm tuyệt đối 40/40.

Kết quả mỹ mãn sau kỳ thi Olympic Hóa Học 2019 đã thể hiện sự tiến bộ của đoàn Olympic Hóa học nước ta, trong đó có thực hành, thí nghiệm vốn chưa phải là thế mạnh khi đem so với các nước tiên tiến trên thế giới. Đây là sự chuyển biến tích cực hiệu quả của công tác đào tạo các môn thực nghiệm nói chung, Hóa học nói riêng trong những năm gần đây. 

An An

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.