Hàng ngàn xe phân khối lớn Rebel 300 tại Việt Nam dính lỗi hộp số, gây nguy hiểm cho người vận hành?

(SHTT) - Trên một số xe Rebel 300 bị ảnh hưởng, trong quá trình chuyển số sang số 2, phát sinh tiếng ồn bất thường tại vị trí hộp số. Trong một số trường hợp, có thể dẫn đến bánh sau bị kẹt cứng và động cơ dừng hoạt động gây nguy hiểm cho người vận hành xe.

 Mới đây, Công ty Honda Việt Nam đã công bố chiến dịch triệu hồi mẫu xe Rebel 300 nhập khẩu từ Thái Lan về phân phối để khắc phục lỗi trục sơ cấp hộp số của động cơ để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Theo đó, số lượng xe Honda Rebel 300 bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi lần này gồm 2.358 chiếc, có thời gian sản xuất từ ngày 3/7/2018 đến ngày 25/10/2018 do công ty Honda Việt Nam (HVN) nhập khẩu và phân phối.

Trên một số xe bị ảnh hưởng, trong quá trình chuyển số sang số 2 (bao gồm lên số và về số), phát sinh tiếng ồn bất thường tại vị trí hộp số. Trong một số trường hợp, có thể dẫn đến bánh sau bị kẹt cứng và động cơ dừng hoạt động gây nguy hiểm cho người vận hành xe.

Hàng ngàn xe phân khối lớn Rebel 300 tại Việt Nam dính lỗi hộp số, gây nguy hiểm cho người vận hành? 

Nguyên nhân được xác định là do vòng chặn (phe cài) hãm bánh răng trên trục số sơ cấp bị trượt ra khỏi rãnh giữ, từ đó dẫn đến bánh răng rung động trong quá trình vận hành, một số trường hợp gây kẹt và bó bánh răng; ngoài ra, đường kính ngoài của đồ gá dẫn hướng lắp vòng chặn bánh răng lớn hơn tiêu chuẩn cho phép khiến cho vòng chặn có hiện tượng bị lỏng khi được lắp trên trục.

Thời gian bắt đầu tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi bắt đầu từ ngày 19/6/2019 kéo dài đến ngày 19/6/2021. Mỗi xe sẽ mất khoảng 6,8 giờ để kiểm tra và thay thế.

Honda Rebel 300 là mẫu xe côn tay đường trường tầm trung, dáng cổ điển mang phong cách Bobber. Honda Rebel 300 được cung cấp sức mạnh bởi động cơ xy-lanh đơn dung tích 286 cc, khối động cơ này sản sinh công suất 31 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 27 Nm tại vòng tua 7.750 vòng/phút.

Loan Hoàng