Thu hồi máy ép cà phê của Starbucks do nguy cơ gây chấn thương người sử dụng

(SHTT) - Mới đây, Starbucks đã ra quyết định thu hồi 263.000 máy ép cà phê sau hàng loạt sự cố khiến người tiêu dùng bị thương khi sử dụng sản phẩm.

Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ cho biết, trong thời gian vừa qua, chuỗi cà phê lớn nhất thế giới nhận được báo cáo về việc núm pít tông của máy ép cà phê có thể làm gãy và lộ thanh kim loại. Cụ thể, Starbucks đã nhận được 8 báo cáo về sự cố đối với máy ép cà phê tại Canada, dẫn đến vết rách hoặc chấn thương cho người sử dụng.

Được biết, các máy ép, được làm từ vật liệu tái chế, đã được bán tại các quán cà phê Starbucks và trên trang web của hãng từ tháng 11 năm 2016 đến tháng 1 năm 2019, với giá khoảng 20 đô la, theo CPSC.

 Thu hồi máy ép cà phê của Starbucks do nguy cơ gây chấn thương người sử dụng

Theo khuyến cáo CPSC đưa ra, người tiêu dùng nên dừng ngay việc sử dụng máy ép cà phê bị thu hồi và liên hệ với Starbucks để được hướng dẫn cách trả lại máy và nhận được khoản thanh toán Starbucks bồi thường.

 

Trong thời gian vừa qua, hàng loạt các sản phẩm đã bị thu hồi.

Mới đây, một lô sản phẩm cốc uống nước dành cho trẻ em chứa chất cadmium có thể gây ngộ độc cũng đã bị thu hồi trên Amazon

Amazon phát hiện loại sơn được sử dụng để vẽ các nhân vật hoạt hình Disney trên cốc uống nước có chứa cadmium, một loại kim loại độc hại có thể gây tổn thương thận, xương của con người. Ngoài ra, chất này còn có thể dẫn đến ung thư.

Trong những sản phẩm cốc uống nước thủy tinh bị thu hồi, cadmium đã được tìm thấy gần miệng cốc, nơi trẻ có nguy cơ nuốt vào bụng cao nhất khi uống nước.

Theo NHS. cadmium đã được cảnh báo là một trong ba chất nguy hiểm nhất với sức khỏe con người, sau chì và thủy ngân.

Đại diện Amazon cho hay: chì và cadmium đều là sản phẩm được phép sử dụng để trang trí trên cốc uống nước, theo đúng quy định của Liên minh châu Âu. Cả hai chất này đều không bị cấm sử dụng trong sơn trên đồ thủy tinh. Tuy nhiên, chúng chỉ được dùng ở vị trí phù hợp, không gây hại đến sức khỏe người dùng.

Minh Thư