SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Phát hiện số lượng lớn cốc nhựa giả nhãn hiệu Starbucks

15:17, 26/11/2018
(SHTT) - Tập đoàn Starbucks mới đây đã kết hợp với quan chức địa phương khu vực Sadar Bazaar của Delhi thực hiện các cuộc kiếm tra và tịch thu đối với các sản phẩm hàng hóa sử dụng trái pháp logo của thương hiệu này và phát hiện ra một lượng lớn cốc Starbucks giả với logo được in từ Trung Quốc.

Theo Economictimes, Tập đoàn Starbucks - chuỗi quán cà phê biểu tượng của Mỹ đã chống lại một loạt các công ty và cá nhân cung cấp sản phẩm Starbucks giả cho các nhà bán lẻ tại Ấn Độ với tên gọi tương tự như Sardarbukhs và Cake Bucks.

Đầu năm nay, Starbucks đã thông báo cho các quan chức hải quan về một “lô hàng khổng lồ” cốc Starbucks giả với logo được in từ Trung Quốc và bị tịch thu ngay tại cảng.

image

 

Starbucks cho biết họ không bán hàng hóa thông qua bất kỳ bên thứ ba nào tại Ấn Độ. Tuy nhiên, khi tìm kiếm trên các trang thương mại điện tử hàng đầu, bao gồm Flipkart và Amazon, đã cho ra kết quả một số sản phẩm Starbucks, bao gồm cốc cà phê và cốc cá nhân. 

Gần đây, các luật sư của Starbucks cùng với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương đã tiến hành các cuộc kiểm tra tại khu vực Sadar Bazaar của Delhi và cũng tịch thu được một số lượng khá lớn các hàng hóa thể thao mang logo và thương hiệu Starbucks.

5bf82fa748eb12252e36b1d3-750-563

 

Vấn đề hàng giả, hàng nhái và quyền sở hữu trí tuệ luôn là tiêu điểm tại mọi nền kinh tế. Mặc cho các nỗ lực ban hành các chính sách mới cho phù hợp hơn với thời đại hiện tại hay các nỗ lực tự thân để bảo vệ nhãn hiệu của từng cá nhân, doanh nghiệp thì vẫn không thể bao phủ được toàn bộ mạng lưới của các sản phẩm hàng giả hàng nhái.

Có vẻ như, để ngăn chặn hàng giả, hàng nhái lộng hành trên thị trường tiêu dùng, các thương hiệu không chỉ nỗ lực một mình mà còn phải nhờ vào phần lớn sự ý thức từ chính người tiêu dùng. Chỉ khi không còn nguồn cầu nữa thì đế chế hàng giả, hàng nhái mới có thể sụp đổ hoàn toàn.

Hải An 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Trong đó, Hà Nội được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về các sản phẩm OCOP.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã ra quyết định số 9358/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng” cho sản phẩm cây giống lâm nghiệp của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Thời gian gần đây, thời trang Việt Nam đã có những bước tiến vươn tầm quốc tế. Nhiều mẫu thiết kế Việt đã 'lọt vào mắt xanh' của các ngôi sao hàng đầu thế giới, đưa tên tuổi của những nhà thiết kế đến gần hơn với các sàn diễn hàng đầu.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Do vi phạm về nhãn hàng hóa sản phẩm thực phẩm bổ sung Yarmymilk Weightgain nên Công ty cổ phần đầu tư và phát triển dược phẩm THL đã bị xử phạt. Thanh tra Sở Y tế Hà Nội buộc đơn vị phải thu hồi hàng hóa và ghi nhãn hàng hóa đúng quy định trước khi tiếp tục lưu thông.