Triệu hồi Toyota Sienna và Toyota Yaris số lượng lớn do các lỗi nghiêm trọng

(SHTT) - Toyota hiện đang liên tục phải thực hiện các vụ triệu hồi lớn, liên quan đến một số mẫu xe Sienna năm 2019 nhất định một số mẫu xe Toyota Yaris Liftback & hatchback 2015-2017.

Triệu hồi 270 chiếc xe Toyota Sienna do lỗi cửa trước

Mới đây, tại thị trường Hoa Kỳ, Toyota đã tiến hành triệu hồi khoảng 270 chiếc Sienna. Nguyên nhân được xác định là một bộ phận ở cửa trước của hành khách được hàn không đúng cách trong quá trình sản xuất. Điều này có thể ảnh hưởng đến cảm biến hệ thống túi khí và có thể dẫn đến túi khí bên phía hành khách không hoạt động hoặc tự động kích hoạt. Đây chính là nguyên nhân dễ gây ra các nguy cơ chấn thương cho người ngồi trong xe khi có sự cố đột ngột xảy ra.

 

Đối với tất cả các phương tiện bị ảnh hưởng, các đại lý của Toyota cam kết sẽ thay thế lắp ráp, sửa chữa miễn phí cho khách hàng.

Triệu hồi khoảng 43.000 xe Toyota Yaris do lỗi túi khí

Sau lần triệu hồi Toyota Sienna, hãng xe này lại tiếp tục tiến hành một đợt triệu hồi mới liên quan đến khoảng 43.000 xe Yaris Liftback & hatchback tại Hoa Kỳ. Nguyên nhân đến từ việc, 2 mẫu Yaris được trang bị cảm biến túi khí được lắp đặt trên cửa trước và dây cao su kết nối các cảm biến này với bộ điều khiển túi khí có thể bị ăn mòn theo thời gian. Điều đó khiến đèn cảnh báo túi khí bật sáng gây ra hiện tượng túi khí bên ghế trước và túi khí rèm che chắn có thể không hoạt động hoặc tự động nổ không đúng cách dẫn đến có thể làm tăng nguy cơ chấn thương trong trường hợp va chạm.

 

Toyota sẽ thay thế các dây nịt ở một hoặc cả hai cửa miễn phí khi cần thiết bằng một dây cao su mới được cải tiến.Toyota sẽ thông báo thông tin triệu hồi cho chủ sở hữu vào giữa tháng 6 tới.

Mới đây BMW cũng tiến hành triệu hồi xe do nguy cơ cháy nổ. Danh sách những mẫu xe BMW được sản xuất từ năm 2006 sẽ bị triệu hồi trước nguy cơ chập điện và cháy nổ thuộc các dòng xe thuộc 3 Series, 5 Series và Z4, bao gồm 525i, 525xi, 530i, 530xi, 530xi Sports Wagon, 325i, 325xi, 325xi Sports Wagon, 330i, 330xi, Z4 3.0i và Z4 3.0si.

Sự việc bắt nguồn từ sự cố bất thường trong sản xuất trong bộ phận làm mát trục khuỷu (PCV) khi bị nóng lên khiến cho hệ thống không thể được làm mát ở đúng nhiệt độ.

Van PCV còn gọi là van thông khí các-te , đây là một bộ phận quan trọng trong hệ thống xả, nhưng lại có mối quan hệ quan trọng với dầu nhớt. Việc kiểm tra PCV và thay PCV Valve định kỳ là một việc làm phổ thông và bắt buộc với bất cứ xe nào cũng phải thực hiện.

BMW cho biết những vấn đề xuất hiện lần này là cực kỳ hiếm gặp, cảnh báo đã được đưa ra đối với tài xế phải dừng lái xe nếu có khói bốc ra từ khoang động cơ hoặc nếu tài xế ngửi thấy mùi khói hoặc nhựa cháy.

Minh Thư