SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Sau thông báo triệu hồi, Toyota bị chính phủ điều tra quy trình kiểm tra chất lượng xe trước khi xuất xưởng

11:24, 25/04/2019
(SHTT) - Sau thông tin tập đoàn xe hơi nhật Bản phải thu hồi tới hơn 2 triệu xe do không đảm bảo quy trình kiểm tra trước khi xuất xưởng, Suzuki Motor Corp sắp tới sẽ phải đối mặt với cuộc điều tra quy trình sản xuất từ chính phủ.

Được đánh giá là lần triệu hồi sản phẩm lớn nhất trong lịch sử của Suzuki với 29 dòng sản phẩm bị ảnh hưởng, bao gồm cả các dòng xe sản xuất thuê cho Nissan, Mazda và Mitsubishi, sự kiện lần này được dự kiến sẽ tiêu tốn ít nhất 80 tỷ Yen, tương đương với 715 triệu USD của hãng này. Ngoài ra, hãng này còn phải chi thêm 170 tỷ Yên để cải thiện chất lượng và độ đảm bảo của xe trong thời hạn 5 năm tiếp theo.

Không chỉ là vấn đề tiền bạc, lần triệu hồi này đã khiến cho danh tiếng của các thương hiệu liên quan đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi niềm tin của người tiêu dùng đối với thương hiệu bị giảm sút nghiêm trọng.

Do sức ảnh hưởng của sự việc quá lớn, Bộ Giao thông Nhật Bản đã phải nhanh chóng vào cuộc điều tra Suzuki Motor Corp để tìm ra nguyên nhân và sớm có hướng giải quyết hậu quả tối ưu nhất.

nhat-ban-dieu-tra-quy-trinh-kiem-tra-chat-luong-xe-suzuki

Đoàn điều tra của Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản kiểm tra thông tin liên quan đến quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm của Suzuki.

Theo đó, hơn 10 cán bộ điều tra của Bộ Giao thông nước này đã tới toàn nhà trụ sở của Suzuki ở Hamamatsu, Quận Shizuoka để tìm hiểu thông tin qua các lãnh đạo cấp cao, kiểm tra thông tin liên quan đến quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm của hãng đã thực hiện đầy đủ và tốt các công tác phòng ngừa hay chưa. ô tô 

Ông Keiichi Ishii - thành viên trong tổ điều tra quy trình sản xuất ô tô tại Suzuki phát biểu trước báo chí: “Chúng tôi sẽ thực hiện điều tra nghiêm túc và sẽ đưa ra các hành động trừng phạt nếu cần”. 

Về phía Suzuki, đại diện tập đoàn cho biết, hãng sẽ hợp tác với công tác của tổ điều tra và trung thực phản hồi đối với tất cả các vấn đề được đưa ra.

Cách đây vài ngày, các luật sư bên ngoài cũng điều tra và cho biết, một số nhân viên không đủ trình độ đã kiểm tra hệ thống phanh xe và không ít người có đủ trình độ lại làm sai lệch kết quả kiểm tra chất lượng xe trước khi sản phẩm hoàn thiện được chuyển đi. Tình trạng này đã diễn ra trong suốt thời gian dài từ năm 1981 đến tháng 1 năm nay. Trong khi đó, hồi tháng 8/2019, đại diện của hãng xe này cũng đã thừa nhận có sai sót trong quá trình kiểm tra mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải của xe nhưng vẫn tiếp tục tình trạng này đến năm 2019.

Lâm An

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Tại khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An), Hainan Drinda - nhà sản xuất tấm quang điện tái tạo từ Trung Quốc, sẽ xây nhà máy sản xuất pin mặt trời 450 triệu USD.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Theo nghiên cứu của IDC, với việc khảo sát hơn 2.100 doanh nghiệp với tổng số hơn 13 triệu nhân viên tại 16 quốc gia trên toàn cầu cho thấy: mỗi đô la đầu tư vào AI, các công ty sẽ thu về lợi nhuận trung bình là 3,5 đô la đến 8 đô la.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.