Những nhược điểm khiến Isuzu D-Max thuộc top mẫu xe ế ẩm nhất tháng 1/2019

(SHTT) - Với doanh số 36 xe được bán ra, Isuzu D-Max nằm ở vị trí thứ 2 trong top mẫu ô tô ế khách nhất tại thị trường Việt Nam trong tháng 1/2019.

 Danh sách các mẫu xe ô tô ế ẩm nhất tháng 1/2019 đã được công bố. Đứng đầu là Toyota Alphard với tổng số 15 xe được bán ra. Sau một năm chịu ảnh hưởng của Nghị định 116 đối với xe nhập khẩu, Alphard quay lại thị trường ngay những ngày đầu năm 2019. Số lượng xe Alphard về không nhiều, một số đại lý chính hãng tại Hà Nội đã có xe, trong khi một số chưa nhận được hàng.

Đứng ngay sau Toyota Alphard là Isuzu D-Max. Isuzu D-Max 2018 được nâng cấp tương tự người anh em mu-X. Xe gồm 2 phiên bản động cơ diesel 1.9L và 3.0L thay thế cho động cơ 2.5L cũ, giá bán từ 650 đến 820 triệu đồng. Khá nghiệt ngã khi Isuzu D-Max lại “ngồi cùng chiếu” với các đối thủ sừng sỏ như Ford Ranger, Mazda BT-50, Toyota Hilux... Điều này khiến doanh số D-Max chỉ đạt vẻn vẹn 36 xe trong tháng 1/2019.

 Những nhược điểm khiến Isuzu D-Max thuộc top mẫu xe ế ẩm nhất tháng 1/2019

Lý do khiến Isuzu D-Max càng ngày càng tụt hậu chính là việc không chịu đổi mới trong thiết kế, trang bị tiện nghi bên trong.

Ở ngoại hình, thiết kế của Isuzu D-Max 2016 khá thanh thoát, thanh mảnh cùng những đường nét bo tron các góc thiếu đi cảm giác hung dữ, mạnh mẽ.

 Phần đuôi phía sau khá gọn gàng, thùng xe có khả năng chịu lực cao, chống móm, chống xước và có tính đàn hồi khá cao. Nhưng một nhược điểm lớn nhất chính là kích thước thùng có vẻ nhỏ hơn so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Nội thất xe quá đơn giản và thực dụng, không có gì gọi là hào nhoáng hay thẩm mỹ trong thiết kế của xe. Cung cấp sức mạnh cho Isuzu D-Max là khối động cơ diesel I4 2.5L trang bị tăng áp biến thiên (VGS Turbo) nhưng chỉ tạo ra công suất 136 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 320 Nm từ 1.800 – 2.800 vòng/phút. Có thể nói những thông số trên ở mức thấp nhất phân khúc.

Vân Anh