Cập nhật iSO 12.1.4, nhiều iPhone 6s và iPhone 7 "chết đứng"

(SHTT) - Nhiều khách hàng sử dụng iPhone 6S và iPhone 7 sau khi cập nhật lên iOS 12.1.4 đã báo cáo rằng thiết bị xuất hiện tình trạng không có dịch vụ và không thể kích hoạt.

 Rất nhiều người dùng iPhone 6S và iPhone 7 tại Việt Nam và các quốc gia khác trên thế giới liên tục báo cáo về tình trạng thiết bị không nhận thẻ SIM sau khi hoàn thành cập nhật lên phiên bản iOS 12.1.4. 

Cụ thể, sau khi cập nhật xong phiên bản iOS mới nhất, các thiết bị iPhone 6S và iPhone 7 đều nhận được thông báo không có dịch vụ hoặc không thể kích hoạt sau khi cập nhật phiên bản hệ điều hành mới của Apple. Tình trạng này dẫn tới các hoạt động nhắn tin, gọi điện hay kết nối mạng dữ liệu di động của các thiết bị này đều không thể thực hiện.

Cập nhật iSO 12.1.4, nhiều iPhone 6s và iPhone 7 "chết đứng" 

Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có phản ứng nào từ đại diện Apple nhưng theo một số chuyên gia trong lĩnh vực sửa chữa iPhone, nhiều khả năng lỗi trên xuất phát từ tính tương thích của iOS 12.1.4 đối với chip mạng của Qualcomm.

Như đã biết, Apple đã phải sửa đổi phần mềm của mình để loại bỏ các tính năng liên quan đến bằng sáng chế của Qualcomm mà công ty vi phạm nhằm tiếp tục được bán hàng tại Trung Quốc. Lệnh cấm ảnh hưởng đến các đời model cũ như iPhone 6s và 7, trong khi dòng iPhone 8 và X nằm ngoài danh sách - vốn cũng không bị lỗi “Không có dịch vụ” như đã nói.

Ngoài Việt Nam, người dùng một số quốc gia khác cũng gặp tình trạng tương tự. Bản thân Apple cũng xác nhận trên trang hỗ trợ về việc có một tỷ lệ nhỏ iPhone 7 hiển thị thông báo “Không có dịch vụ” trong thanh trạng thái ngay cả khi nằm trong vùng phủ sóng mạnh. Công ty cho biết nguyên nhân ban đầu do một thành phần bị lỗi trên bảng mạch logic chính.

 Thông báo về lỗi "không dịch vụ" sau khi cập nhật phiên bản iOS mới nhất của Apple.

Cũng theo Apple, iPhone 7 bị ảnh hưởng thuộc lô hàng sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 9/2016 đến tháng 2/2018, có mã A1660, A1780 bán ra tại Trung Quốc, mã A1660 ở Hong Kong, Ma Cao, Mỹ và mã A1779 cho thị trường Nhật Bản. Với iPhone lỗi, công ty Mỹ sẽ hỗ trợ sửa chữa tại các trung tâm bảo hành do Apple ủy quyền.

Do chưa tìm ra biện pháp khắc phục vấn đề, các chuyên gia khuyến cáo người dùng nên giữ nguyên phiên bản hệ điều hành iOS hiện tại, không thử nâng cấp lên iOS 12.1.4 nhằm tránh phát sinh lỗi. Với những người đã cập nhật mà không thấy xuất hiện các tình trạng lỗi đã được báo cáo, họ có thể hạ cấp hệ điều hành hoặc chờ đợi bản cập nhật mới từ Apple.

Lâm An