Nắm rõ nhược điểm của Suzuki Raider 2019 trước khi xuống tiền

(SHTT) - Suzuki Raider 2019 được đánh giá là có nhiều cải tiến mới hấp dẫn. Tuy nhiên mẫu xe này cũng vẫn tồn tại nhiều nhược điểm khiến khách hàng thất vọng.

Suzuki Raider R150 Fi 2019 là 1 dòng xe hyper-underbone ở hạng 150cc tích hợp công nghệ DOHC mạnh mẽ. Mẫu xe này càng mạnh mẽ hơn với hệ thống pô Yoshimura Full System.

Đây là sản phẩm được phát triển bởi sự hợp tác đặc biệt giữa Suzuki và Yoshimura Nhật Bản. So với các mô hình trước đây thì Raider R150 Yoshimura sẽ mang đậm nét thể thao và đầy cá tính hơn với thân xe sơn màu đen mờ kèm bộ tem đỏ và logo “R” nổi 3D giúp mẫu underbone này mạnh mẽ hơn.

Xe Raider 2019 vẫn sở hữu khối động cơ DOHC, 4 thì, 4 van, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 147,3 phân khối. Tuy nhiên, ở bản nâng cấp mới, bộ chế hòa khí truyền thống được thay thế bởi hệ thống phun xăng điện tử.

 

Ngoài ra, xe Suzuki Raider 2019 mới được trang bị những tiện ích cũng như công nghệ tiên tiến nhằm mang đến sự thoải mái khi sử dụng. Một điểm mới quan trọng là cụm đồng hồ điều khiển được làm mới hoàn toàn bằng công nghệ kỹ thuật số với tất cả các thông số kỹ thuật liên quan đến vận hành được hiển thị trên mặt đồng hồ LCD sắc nét. Kèm theo đó là hệ thống cảnh báo độ bám đường giúp người điều khiển dễ dàng quan sát khi điều khiển xe.

Tuy nhiên xe Suzuki Raider 2019 vẫn lộ nhiều nhược điểm cần phải khắc phục, đó là kiểu dáng xe không hợp nhãn với số đông. Thêm nữa đó là phần yên xe khá nhỏ so với thiết kế khổng lồ của toàn bộ thân xe khiến người nhìn cảm thấy không ăn khớp.

Đặc biệt khi xe đi qua các gờ tạo tiếng kêu khó chịu. Đầu đèn xe, giữa đèn demi và logo có tiếng kêu khiến người dùng phải tự khắc phục bằng cách cho thêm một miếng cao su nhỏ. Lá nhôm tản nhiệt của két nước có thể bị biến dạng nếu phụt nước áp lực mạnh.

Một điểm trừ nữa chính là sườn xe có thể bị tróc sơn và rỉ sét do dây côn ma sát với vổ xe. Độ chế đá đèn pha passing có thể làm cháy LED đèn zin bất cứ khi nào.

Hải Vân(t/h)