Xây dựng, phát triển thương hiệu và bảo hộ sở hữu trí tuệ trực tuyến

Ngày 5-11, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội thảo “Xây dựng, phát triển thương hiệu và bảo hộ sở hữu trí tuệ trong thương mại quốc tế: Xu hướng và giải pháp”.

Có hơn 250 đại biểu đại diện cho các hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa cùng các chuyên gia trong lĩnh vực thương hiệu và sở hữu trí tuệ (IP) tham gia hội thảo.

Trong thời kỳ số hóa đang thay đổi với tốc độ chóng mặt như hiện nay, xây dựng, nhận diện thương hiệu trực tuyến là việc thiết yếu với tất cả các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Việc nhận diện thương hiệu trực tuyến cho phép các thương hiệu tạo ra sự khác biệt trong cạnh tranh với các đối thủ.

Tại buổi hội thảo, các chuyên gia đã chia sẻ xu hướng và kinh nghiệm của họ trong khởi tạo nhận diện thương hiệu trực tuyến. Đồng thời nhấn mạnh vào lợi ích của việc sở hữu một tên miền phù hợp với nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Đến nay, tên miền “.com” được nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm tên miền nhận diện thương hiệu trực tuyến của mình, tính đến hết quý III năm 2014, có 114,9 triệu tên miền này đã được đăng ký.